Phương pháp sử dụng từ vựng linh hoạt trong IELTS Writing Task 2 - Từ ngữ chỉ tác động và kết quả

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao từ 'affect' không nên được lặp lại nhiều lần trong bài viết IELTS?

Việc lặp lại từ 'affect' nhiều lần có thể làm giảm điểm số về tính mạch lạc và rõ ràng trong bài viết. Thí sinh nên sử dụng các cụm từ thay thế để đa dạng hóa vốn từ vựng.
2.

Những cụm từ nào có thể thay thế cho từ 'affect' trong IELTS Writing Task 2?

Có nhiều cụm từ có thể thay thế cho 'affect', bao gồm 'make way for', 'enable somebody to', 'allow somebody to', và 'have an adverse impact on'. Sử dụng chúng sẽ giúp bài viết phong phú hơn.
3.

Tại sao việc sử dụng từ vựng phong phú là quan trọng trong bài viết IELTS?

Sử dụng từ vựng phong phú không chỉ giúp bài viết trở nên hấp dẫn hơn mà còn tăng cường khả năng giao tiếp ý tưởng rõ ràng, từ đó cải thiện điểm số của thí sinh trong kỳ thi IELTS.
4.

Làm thế nào để cải thiện tính mạch lạc và rõ ràng trong bài viết IELTS?

Thí sinh có thể cải thiện tính mạch lạc và rõ ràng bằng cách sử dụng các cụm từ paraphrase phù hợp và cấu trúc câu logic. Điều này giúp người đọc dễ dàng hiểu và theo dõi các ý tưởng.
5.

Các từ nào có thể được sử dụng để mô tả tác động tiêu cực trong IELTS Writing?

Một số từ có thể dùng để mô tả tác động tiêu cực bao gồm 'have an adverse impact on', 'exert a negative influence on', và 'prevent somebody from doing something'. Những từ này giúp nhấn mạnh sự tiêu cực một cách rõ ràng.
6.

Việc sử dụng từ 'lead to' có ý nghĩa gì trong ngữ cảnh IELTS Writing?

Sử dụng 'lead to' có nghĩa là mô tả một sự kiện hoặc tình huống gây ra một kết quả nào đó. Cụm từ này rất hữu ích khi thí sinh muốn thể hiện mối quan hệ nguyên nhân-kết quả trong bài viết.
7.

Tại sao việc thực hành viết là cần thiết cho thí sinh IELTS?

Thực hành viết giúp thí sinh làm quen với cấu trúc câu, từ vựng, và cải thiện khả năng diễn đạt ý tưởng. Điều này rất quan trọng để tăng cường điểm số trong phần viết của bài thi IELTS.