Tách và kết hợp bảng trong Word là một trong những kỹ năng cơ bản quan trọng trong công việc văn phòng. Dưới đây là cách chia tách một bảng thành hai trong Word một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
1. Cách tách một bảng thành hai trong Word
Thường người ta thường sử dụng lệnh Copy – Paste để tách bảng, nhưng điều này không hiệu quả và tốn thời gian. Trên Word, có tính năng tách bảng theo hàng mà bạn có thể sử dụng mà không cần đến lệnh Copy – Paste. Tuy nhiên, tính năng này chỉ tách theo hàng ngang (dòng) và không thể tách theo cột.
Bước 1: Khởi động Word trên máy tính và di chuyển chuột đến dòng muốn tách bảng (click vào cột đầu tiên).
Ví dụ: Trong tình huống này, Mytour sẽ tách từ dòng thứ 5, nên hãy đặt chuột vào ô đầu tiên của dòng này.
Bước 2: Tiếp theo, vào mục Layout và chọn Merge => Split Table để tách bảng ngay trên Word mà vẫn giữ nguyên nội dung của bảng.
Bước 3: Ngay lập tức, bảng sẽ bị tách ra với một dòng trắng phía dưới. Bạn đã hoàn tất quá trình tách bảng mà vẫn giữ nội dung trên Word.
Bước 1: Chọn bảng cần ghép trong Word và click vào biểu tượng Di chuyển (mũi tên bốn hướng).
Nếu bạn đã biết cách tách bảng, thì việc ghép bảng trên Word là đơn giản và không đòi hỏi quá nhiều bước.
Bước 1: Chọn bảng cần ghép trong Word và click vào biểu tượng Di chuyển (mũi tên bốn hướng).
Bước 2: Sau đó, giữ nút chuột vào biểu tượng di chuyển và kéo chúng đến vị trí muốn ghép bảng, hệ thống sẽ tự động nhận diện.
Ghi chú: Kéo bảng gần vị trí muốn ghép để tránh tạo khoảng trống giữa hai bảng.
Bước 3: Bảng sẽ tự động ghép vào vị trí bạn di chuyển. Đối với việc ghép nhiều bảng trong Word, bạn thực hiện các bước tương tự.
Trong hướng dẫn này, Mytour đã chia sẻ cách tách và gộp bảng trong Word một cách nhanh chóng. Chúc bạn một ngày vui vẻ!