Khác biệt với Word, Excel là công cụ chuyên nghiệp xử lý bảng tính. Là một ứng dụng trong bộ Microsoft Office, Excel giúp ghi lại, trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện tính toán và xây dựng số liệu thống kê trực quan.
Mẹo đặc biệt về định dạng tab trong Excel
Bí quyết định dạng tab trong Excel
Với chức năng chính như vậy, Excel không hỗ trợ tính năng định dạng tab như MS Word. Tuy nhiên, với công việc đặc thù, bạn vẫn có thể định dạng tab trong Excel theo hướng dẫn dưới đây.
Giả sử bạn muốn tạo những dấu chấm '.' trong phần đáp án, thực hiện theo các bước sau:
Bước 1:
Bước 2: Nhấn Enter để thấy kết quả như hình minh họa dưới đây:
Với thao tác trên, bạn đã tạo ra những dấu chấm giống như định dạng tab khi làm việc trên Word.
Bạn cũng có thể đặt dấu '...' ở phía trước -> nhập công thức: ='..........'&A2. Kết quả sau khi nhập và nhấn Enter:
Phương pháp khác, bạn cũng có thể sử dụng Format Cells để tạo dữ liệu theo kiểu: 123..........
Để có kiểu hiển thị như vậy, hãy chọn ô cần định dạng tab và mở Format Cells (hoặc nhấn Ctrl + 1)-> chọn tab Number (1)-> sau đó chọn Custom (2).
Trong ô Type, nhập: .......... -> sau đó nhấn chọn OK.
Khi quay lại bảng tính Excel và nhập 123, sau đó nhấn Enter thì kết quả sẽ hiển thị như trong hình dưới đây:
Bài viết hướng dẫn trên không chỉ giúp bạn biết cách Định dạng tab trong Excel thông qua công thức mà còn hướng dẫn cách sử dụng công cụ Format Cells trên Excel. Tùy thuộc vào tính chất công việc và nhu cầu cá nhân để lựa chọn phương pháp định dạng phù hợp nhất. Nếu bạn đang sử dụng Word 2010, hãy xem cách định dạng Tab trong Word 2010 theo hướng dẫn chi tiết của chúng tôi. Chúc bạn thành công!