Excel là công cụ hữu ích để thực hiện phân tích hồi quy bội cho người dùng không có kiến thức sâu về phần mềm thống kê. Quy trình này nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận.
Các Bước


Mở Microsoft Excel.







Nhập dữ liệu hoặc mở tập tin dữ liệu. Dữ liệu cần phải được sắp xếp trong các cột liền kề và nhãn nên nằm ở hàng đầu tiên của mỗi cột.

Chọn tab 'Dữ liệu', sau đó nhấp 'Phân tích dữ liệu' trong phần 'Phân tích' (thường ở hoặc gần bên phải của các tùy chọn tab Dữ liệu).


Nhập dữ liệu phụ thuộc bằng cách di chuyển con trỏ chuột vào trường 'Dải Y đầu vào', sau đó chọn cột dữ liệu trong Bảng tính (Workbook).


Bạn có thể nhập các biến độc lập bằng cách di chuyển con trỏ chuột vào trường 'Dải X đầu vào', sau đó chọn nhiều cột trong Bảng tính (ví dụ, chọn $C$1:$E$53).
- LƯU Ý: Các cột dữ liệu biến độc lập PHẢI ở cạnh nhau để quá trình nhập dữ liệu đầu vào diễn ra bình thường.
- Nếu bạn đang sử dụng các nhãn (thường nằm ở hàng đầu tiên của mỗi cột), bạn cần nhấp vào ô ở ngay cạnh 'Nhãn'.
- Độ tin cậy mặc định là 95%. Nếu bạn muốn thay đổi giá trị này, nhấp vào ô nằm cạnh 'Mức độ tin cậy' và điều chỉnh giá trị theo ý muốn.
- Bạn có thể nhập vào trường 'Bảng tính mới' ở dưới phần 'Tùy chọn đầu ra'

Chọn các tùy chọn mong muốn trong mục 'Dư thừa'. Biểu đồ dư thừa được tạo ra bằng các tùy chọn 'Biểu đồ dư thừa' và 'Biểu đồ đường vừa với dữ liệu'.

Nhấp 'OK' và việc phân tích sẽ được thực hiện.