Bạn chắc chắn đã biết rằng việc tạo nhiều sheet trong Excel không chỉ giúp dữ liệu giữa các sheet được kết nối mạch lạc mà còn giúp người xem dễ dàng chuyển đổi giữa các nội dung và theo dõi các thông tin liên quan ở từng sheet một cách thuận tiện. Tuy nhiên, với sự gia tăng của số lượng sheet, dung lượng của file Excel cũng tăng lên, đặc biệt khi bạn tích hợp thêm các tiện ích add-ins hoặc thêm mã lệnh macro VBA trong Excel.
Phân tách sheet trên Excel thành nhiều file độc lập
Vì vậy, phương án tách sheet thành nhiều file Excel là giải pháp hợp lý khi người dùng chỉ muốn trích xuất dữ liệu từ một sheet cụ thể. Quy trình tách sheet trong Excel đơn giản, đảm bảo giữ nguyên nội dung trong sheet ngay cả khi sử dụng công thức tính toán.
Hướng dẫn chi tiết về cách tách sheet thành nhiều file Excel
Bước 1: Trước hết, kiểm tra xem tab Developer đã có trong Excel bạn chưa. Nếu chưa, làm theo hướng dẫn để hiển thị Developer tại đây.
Sau đó, mở file Excel với nhiều sheet lên. Giả sử bạn có một file với 5 sheet khác nhau như hình dưới đây.
Bước 2: Bạn nhấn tổ hợp phím ALT + F11 để mở trình VBA trong Excel, hoặc bạn chọn tab Developer -> sau đó nhấn Visual Basic.
Bước 3: Sau đó, giao diện VBA sẽ hiển thị -> bạn chọn tab Insert -> sau đó vào phần Module để mở giao diện nhập code VBA.
Tiếp theo, bạn chỉ việc sao chép đoạn mã code dưới đây và dán vào phần Module ở trên.
Bước 4: Bạn nhấn vào Chạy trên thanh công cụ để thực hiện chạy hoặc nhấn phím F5 trên bàn phím để chạy mã code bạn vừa thêm ở trên.
Quá trình chạy mã code hoàn tất, bạn mở thư mục chứa file Excel gốc -> tại đây, bạn sẽ thấy từng file mới được tách từ các sheet sẽ nằm tại đây. Nếu file Excel của bạn sử dụng công thức tính toán, thì tất cả các công thức và dữ liệu trên từng sheet sẽ được giữ nguyên.
Bạn có thể mở file mới đã tách lên để kiểm tra. Nếu có thông báo như hình dưới -> bạn nhấn chọn Đồng ý để mở file bình thường.
Cuộc hành trình hướng dẫn tách sheet thành nhiều file Excel của Mytour đã kết thúc tại đây. Các bước thực hiện rất đơn giản phải không! Công việc khó khăn nhất là có được mã code sử dụng. Bạn có thể sao chép đoạn mã Mytour đã chuẩn bị sẵn và chỉ cần dán chúng vào Module, sau đó chạy là xong.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm Sheet mới trong Excel hoặc thậm chí gộp nhiều file Excel thành 1 File trong Excel một cách đơn giản! Hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết trên Mytour và tiến hành theo đúng. Chúc bạn thành công!