Phương pháp tự động đánh số thứ tự cột trong Excel

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Làm thế nào để tự động đánh số thứ tự trong Excel bằng cách kéo chuột?

Để tự động đánh số thứ tự trong Excel, bạn chỉ cần kéo mũi tên dấu cộng từ ô đầu tiên xuống dưới các ô tiếp theo. Excel sẽ tự động điền số thứ tự theo kiểu tăng dần.
2.

Cách sử dụng Fill/Series để tự động đánh số thứ tự trong Excel như thế nào?

Bạn chỉ cần nhập số đầu tiên, sau đó chọn 'Điền/Chuỗi' trong tab Chỉnh sửa, chọn kiểu số theo hàng hoặc cột, sau đó nhấn OK để Excel tự động đánh số.
3.

Làm thế nào để sử dụng công thức để tự động đánh số thứ tự trong Excel?

Sử dụng công thức '=A2 + 1' để tự động cộng dồn số thứ tự. Sau đó, kéo công thức xuống các ô dưới để tự động đánh số tiếp theo.
4.

Hàm SEQUENCE có thể giúp tự động đánh số thứ tự trong Excel như thế nào?

Hàm SEQUENCE trong Excel cho phép bạn tự động đánh số theo một dãy nhất định bằng cách nhập công thức '=SEQUENCE(Số hàng cần đánh số)' vào ô bắt đầu và nhấn Enter.
5.

Có thể sử dụng Auto Fill để tự động đánh số thứ tự trong Excel không?

Có, bạn chỉ cần nhập số đầu tiên trong ô và kéo chuột xuống dưới để Excel tự động điền các số tiếp theo theo kiểu tăng dần.
6.

Những lưu ý khi tự động đánh số thứ tự trong Excel là gì?

Khi sử dụng các phương pháp tự động đánh số, bạn cần lưu ý rằng phương pháp kéo chuột có thể gặp vấn đề khi có nhiều dòng, và công thức SEQUENCE chỉ hoạt động trên Excel 365.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]