Pin được xem như trái tim của xe máy điện. Trước khi VinFast ra mắt các mẫu xe điện mới, người dùng hầu như chỉ biết về định nghĩa tổng quát về pin Lithium-ion, được sử dụng rộng rãi với nguyên liệu chủ yếu là Niken, Coban... Với chi phí cao do sử dụng kim loại hiếm, việc các mẫu xe được trang bị pin Lithium-ion này tiếp cận được đại đa số không dễ dàng.
Ngoài vấn đề giá cả, các nhà sản xuất còn phải đối mặt với nhiều rủi ro từ loại pin này như: sự suy giảm hiệu suất khi dung lượng pin thấp, tiêu hao pin không cần thiết cao, dễ sinh nhiệt, khó duy trì hoạt động ổn định và liên tục ở dòng xả lớn, khó đáp ứng nhu cầu di chuyển xa...