Pioneering Spirit - tàu tháo dỡ lớn nhất thế giới có điều gì đặc biệt?

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tàu Pioneering Spirit được xây dựng với mục đích gì và ai là nhà sản xuất chính?

Tàu Pioneering Spirit được xây dựng để tháo dỡ toàn bộ một công trình ngoài khơi chỉ trong một lần duy nhất. Hãng đóng tàu Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering (DSME) là nhà sản xuất chính, được Allseas đặt hàng vào tháng 6 năm 2010.
2.

Con tàu Pioneering Spirit có những đặc điểm gì nổi bật trong thiết kế và tính năng?

Pioneering Spirit sử dụng thiết kế hai thân catamaran, trang bị hệ thống tự định vị và rãnh nâng cấu trúc trên giàn khoan. Nó có khả năng tháo dỡ các giàn khoan lớn ngoài khơi chỉ bằng một lần nâng và lắp đặt đường ống dưới biển.
3.

Pioneering Spirit đã đạt được những kỷ lục gì trong quá trình hoạt động?

Vào tháng 4 năm 2017, Pioneering Spirit đã phá kỷ lục thế giới khi tháo dỡ một phần giàn Brent Delta nặng 24,000 tấn. Đến năm 2022, nó đã nâng tổng trọng lượng giàn khoan lên đến 330,000 tấn.
4.

Thủy thủ đoàn trên tàu Pioneering Spirit sống và làm việc như thế nào?

Thủy thủ đoàn trên Pioneering Spirit sống theo ca 12 giờ và luân phiên mỗi 5 tuần. Tàu có thể dự trữ lương thực lên đến 9 tháng, với thực phẩm tươi được giao hàng hàng tuần bởi tàu hỗ trợ.
5.

Hệ thống nâng Jacket (JLS) trên tàu Pioneering Spirit hoạt động ra sao?

Hệ thống nâng Jacket (JLS) trên tàu được phát triển để nâng và lắp đặt các cấu trúc khung thép lớn, giúp giảm chi phí và rủi ro an toàn. Nó hoạt động bằng cách sử dụng thanh xà lớn và hệ thống nước dằn để điều khiển khung giàn.
6.

Tàu Pioneering Spirit sử dụng những công nghệ gì để đảm bảo khả năng định vị chính xác?

Tàu Pioneering Spirit trang bị hệ thống định vị động năng Kongsberg K-Pos DP-22 và hệ thống HiPAP 502, cho phép đo lường chính xác vị trí 3 chiều dưới nước, nhờ đó đảm bảo khả năng định vị và điều động trong các điều kiện phức tạp.
7.

Pioneering Spirit có những động cơ và hệ thống đẩy nào để đạt tốc độ tối đa?

Pioneering Spirit được trang bị tám tổ máy phát điện MAN 20V 32/44, cung cấp tổng công suất 95,000kW. Hệ thống chân vịt xoay 360 độ cho phép tàu đạt tốc độ tối đa 14 hải lý/giờ, rất ấn tượng cho một tàu xây dựng hạng nặng.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]