Điểm nhấn mới của dòng xe 718 chính là Porsche 718 Cayman GT4 RS, được tiết lộ trước sự kiện tại triển lãm Los Angeles.
Porsche 718 Cayman GT4 RS mới ra mắt có thể đánh dấu sự kết thúc của động cơ 'truyền thống' trong dòng xe thể thao này từ Zuffenhausen. Trước khi ra mắt, xe này đã ghi dấu ấn với kỷ lục vòng đua tại Nurburgring, chỉ mất 23,6 giây (7 phút 9 giây 300 nếu chạy full 20,8 km).
Để đạt được thành tích này, Porsche 718 Cayman GT4 RS trang bị động cơ 6 xy-lanh phẳng dung tích 4.0L, sản sinh công suất 493 mã lực và mô-men xoắn 449 Nm – một sức mạnh vượt trội so với phiên bản Cayman GT4 thông thường (414 mã lực/420 Nm) và chỉ thua chút ít so với 911 GT3 (503 mã lực/470 Nm).
Bản gốc của Porsche đã nâng cấp hộp số sang loại ly hợp kép 7 cấp với tỉ số thấp hơn, nhưng vẫn cho phép người lái tự động chuyển số bằng lẫy trên vô lăng hoặc cần gạt đặt ở trung tâm điều khiển.
Trọng lượng xe đã được giảm đáng kể (22 kg, còn 1.464 kg) và có thể giảm thêm nếu người dùng chọn gói trang bị carbon bên ngoài (nắp gương, cánh gió sau, ca pô...), giúp xe thể thao Đức có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây (tương đương với 911 GT3, nhanh hơn GT4 thông thường 0,5 giây).
Hệ thống treo trên Porsche 718 Cayman GT4 RS đã được cải thiện với thanh chống lật, giảm xóc và lò xo được điều chỉnh. Chiều cao gầm xe giảm xuống 30 mm so với 718 Cayman thông thường để cải thiện trọng tâm của xe.
Về thiết kế, điểm nhận biết rõ nhất giữa Porsche 718 Cayman GT4 RS và các phiên bản khác là cánh gió lớn ở phía sau xe. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị các tính năng như hốc điều gió RS riêng, bộ chia gió trước mới, hốc gió trên ca pô và hệ thống khuếch tán gió sau giúp tăng hiệu suất định hướng lực ép xuống so với phiên bản GT4 thông thường.
Giá khởi điểm tham khảo của Porsche 718 Cayman GT4 RS là 141.700 USD.