Porsche 911 Safari, phiên bản với gầm cao và máy thoáng, vẫn đang trong quá trình thử nghiệm liên tục.
Trong khi Porsche tiếp tục mở rộng dòng Taycan điện, họ vẫn dành sự quan tâm cho dòng 911, bằng việc phát triển phiên bản SUV off-road đầy bất ngờ nhưng lại là sự thật.
Porsche 911 Safari đã nổi tiếng như một SUV off-road không chính thức qua nhiều năm, tham gia vào các giải đua rally từ những năm 1960 và đã giành chiến thắng ở Paris Dakar Rally hai lần vào các năm 1984 và 1986.
Phiên bản SUV mới của Porsche 911 đã trải qua nhiều lần thử nghiệm kể từ đầu năm 2021, khiến tin đồn (có cơ sở) về việc ra mắt một cấu hình (có thể là giới hạn) của Porsche 911 Safari cho khách hàng toàn cầu lan rộng.
Lịch sử cho thấy, Porsche chỉ còn cách vài bước nữa là có thể phê duyệt Porsche 911 Safari cho dòng 911 997 (2004 – 2013) nhưng đã không tiến hành. Giờ đây, với sự phổ biến của các dòng SUV off-road, phiên bản Porsche 911 Safari có cơ hội lớn hơn bao giờ hết để ra mắt. Theo AutoEvolution, mẫu này có thể được giới thiệu vào đầu năm 2022.
Porsche 911 Safari nổi bật với khoảng sáng gầm xe cao ngang Macan, thay đổi diện mạo của một mẫu xe thể thao biểu tượng từ Zuffenhausen. Mẫu xe này cũng rộng hơn và có vòm bánh xe được tạo hình rõ nét, nhấn mạnh tính năng SUV.
Hệ thống treo của Porsche 911 Safari có thể đã được cải tiến hoàn toàn so với phiên bản thường, với khả năng nâng cao khoảng sáng gầm xe thông qua việc thay đổi hệ thống treo lò xo cuộn không gian rộng hơn và bộ nâng mũi xe.
Hệ thống dẫn động bốn bánh là tiêu chuẩn trên Porsche 911 Safari, nhưng không bao gồm khóa vi sai hay các tính năng tương tự. Mặc dù là một chiếc xe đua rally, Porsche mong muốn phiên bản này cân bằng giữa khả năng lái trên đường trường và địa hình.
Động cơ trên Porsche 911 Safari là loại 6 xy-lanh 3.0L tăng áp kép phẳng, tương đương với phiên bản cao cấp của 911 thông thường, với công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm.