Nhu cầu tăng mạnh ở châu Âu và các thị trường khác
Ở châu Âu, Porsche bán được 51.742 xe trong chín tháng đầu năm - tăng 23%. Ở quê nhà Đức, số lượng xe giao tăng lên 24.814 chiếc, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Tại Bắc Mỹ, doanh số cũng tăng lên với 64.487 xe giao, tăng 14%.
Tại thị trường Trung Quốc, Porsche giao được 60.748 xe từ tháng Một đến tháng Chín, giảm 12% do tình hình kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, ở các thị trường khác và thị trường mới nổi, doanh số tăng mạnh lên 40.931 chiếc, tăng 23%.
Dòng xe 911 vẫn là một trong những dòng được ưa chuộng nhất
Với sự tăng trưởng ấn tượng 27%, Porsche 911 vẫn giữ vững sức hút mạnh mẽ với khách hàng của mình. Trong ba quý đầu năm, doanh số của dòng xe 911 đạt 38.789 chiếc.
Nhu cầu đối với dòng xe Cayenne mới ra mắt toàn cầu vào tháng Tư cũng rất cao. Trong chín tháng đầu năm, đã bán ra tổng cộng 64.457 chiếc SUV sang trọng này (giảm 3%).
Điều này tạm thời dẫn đến tình trạng cung cấp sản phẩm chưa đủ ở một số thị trường ra mắt muộn hơn. Tổng số xe Macan đã giao đạt 68.354 chiếc (tăng 15%). Dòng sedan sang trọng Panamera ghi nhận doanh số 26.779 chiếc (tăng 5%). Cặp đôi 718 Boxster và 718 Cayman cũng góp phần vào thành công kinh doanh với 16.458 chiếc (tăng 18%).
Doanh số của xe Taycan tăng trưởng
Số lượng xe Taycan tăng vọt lên con số 27.885 chiếc, tăng 11%. “Từ khi ra mắt vào năm 2019, Taycan luôn là một câu chuyện thành công cho Porsche. Trong năm nay, chúng tôi dự kiến doanh số của dòng xe này sẽ tăng đáng kể so với năm trước, bất chấp những thách thức từ chuỗi cung ứng và sự khác biệt trong thị trường xe điện ở các khu vực trên thế giới”, ông Detlev von Platen chia sẻ.
Ông Detlev von Platen cũng tự tin trước khoảng thời gian cuối năm: “Số lượng xe bán ra trên toàn cầu và nhu cầu đối với các dòng xe Porsche vẫn rất lớn. Vì vậy, chúng tôi đang tăng tốc cho giai đoạn cuối năm sôi nổi này với sự quyết tâm cao độ và mạnh mẽ. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược tăng trưởng để tạo ra giá trị”.