Theo Porsche, Cayenne thế hệ mới sẽ được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) với kiến trúc 800V, cũng như đã được áp dụng cho Macan thế hệ thứ hai. Chi tiết về hệ thống truyền động chưa được công bố nhưng mong đợi rằng Porsche Cayenne mới sẽ là một chiếc SUV điện hiệu suất cao.
“Cayenne là một mẫu xe thể thao trong phân khúc SUV hạng sang. Vào giữa thập kỷ này, thế hệ thứ tư của Cayenne sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới trong phân khúc SUV điện”, Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Porsche AG cho biết.
Trong khi Cayenne thế hệ thứ 4 sẽ là một chiếc xe điện hoàn toàn, Porsche vẫn sẽ tiếp tục sản xuất mẫu xe thế hệ thứ ba song song. Điều này có nghĩa là mẫu xe hiện tại sẽ tiếp tục được bán ra thị trường cùng với phiên bản điện mới. Thêm vào đó, Porsche cũng cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển các biến thể hybrid và động cơ đốt trong, và khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hệ truyền động đến năm 2030.
Cayenne thế hệ thứ ba đã được nâng cấp vào năm ngoái và hiện đang có nhiều hệ truyền động khác nhau. Đây bao gồm động cơ V6 tăng áp 3.0L và động cơ V8 tăng áp 4.0L, cả hai đều đi kèm với hệ thống plug-in hybrid.
Cayenne là một trong những mẫu xe quan trọng của Porsche và là mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm ngoái với 87.553 chiếc được giao cho khách hàng. Quyết định tiếp tục cung cấp mẫu xe này dưới dạng xe điện sẽ có ảnh hưởng đến doanh số, bởi không phải tất cả khách hàng đều sẵn sàng chuyển sang xe điện. Điều này là rất rõ ràng với nhà sản xuất xe Đức và họ đã quyết định giữ nguyên mẫu xe hiện tại cho đến năm 2030.