Đánh giá Porsche Panamera 2023: Chiếc sedan dành cho những người yêu tốc độ cao!
Porsche bắt đầu năm kỷ niệm của mình với sự tăng trưởng doanh số đáng kinh ngạc. Trong 3 tháng đầu năm 2023, nhà sản xuất xe thể thao này đã chuyển giao 80.767 xe cho khách hàng trên toàn cầu. “Chúng tôi rất hài lòng với kết quả tích cực này. Nó cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu xe thể thao cũng như sức mạnh thương hiệu của chúng tôi,” ông Detlev von Platen, thành viên Hội đồng Quản trị, phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG chia sẻ. “Điều đặc biệt đáng chú ý là chúng tôi đã đạt được lợi nhuận từ tất cả các thị trường, bất chấp tình hình kinh tế vẫn còn nhiều biến động và những hạn chế về nguồn cung ứng phụ tùng.”
Trung Quốc và Bắc Mỹ có sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm trước
Tại châu Âu, Porsche đã giao 18.420 chiếc xe trong quý đầu tiên, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2022. Ở thị trường quê nhà Đức, số lượng xe được giao cũng đạt 8.247 chiếc, tăng 19%. Tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Porsche, thương hiệu xe thể thao đã tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, với tổng số 21.365 xe được bán ra từ tháng 1 đến tháng 3. Lý do chính đằng sau kết quả tích cực này là sự phục hồi của Trung Quốc sau ảnh hưởng của đại dịch.
Tại Bắc Mỹ, Porsche đã giao 19.651 xe, tăng 30%. Trong các thị trường phát triển và khác, Porsche bán được 13.084 xe, tăng 5%. Trong đó, Porsche Châu Á Thái Bình Dương ghi nhận kết quả kinh doanh quý đầu tiên tốt nhất từ trước đến nay với tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm trước.
SUV vẫn là dòng xe được ưa chuộng nhất
SUV vẫn giữ vị thế hàng đầu trong dòng sản phẩm của Porsche. Porsche Macan dẫn đầu doanh số với tổng cộng 23.880 xe được giao (tăng 30%).
Tiếp theo là Porsche Cayenne với 23.387 xe (tăng 23%). Mẫu xe thể thao huyền thoại 911 vẫn được lòng khách hàng với 11.063 xe giao trên toàn thế giới (tăng 19%). Tổng cộng có 8.479 xe Panamera đã được giao (tăng 10%).
9.152 khách hàng đã nhận xe điện Taycan trong quý một (giảm 3%). Nguyên nhân của sự giảm này là do tình trạng tắc nghẽn nguồn cung, ảnh hưởng đáng kể đến mẫu xe thể thao điện. Cặp đôi xe thể thao 718 Boxster và 718 Cayman cũng đóng góp vào doanh số kỷ lục của quý đầu năm với 4.806 xe được giao (tăng 6%).
'Chiến lược chính của chúng tôi là tập trung vào việc phát triển tạo ra giá trị. Chúng tôi đặt ra mục tiêu luôn sản xuất ít hơn một chút so với nhu cầu thị trường', Ông Detlev von Platen chia sẻ. 'Bước khởi đầu thuận lợi giúp chúng tôi tự tin cho phần còn lại của năm. Đồng thời, chúng tôi vẫn duy trì sự cẩn trọng và linh hoạt trong bối cảnh kinh tế vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức.'