“Mặc cho nhiều thách thức, chúng tôi đã nỗ lực tăng số lượng xe giao trong 9 tháng đầu năm,” ông Detlev von Platen, Thành Viên Hội Đồng Quản Trị, phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị tại Porsche AG, chia sẻ. 'Porsche là thương hiệu sang trọng hiện đại nổi tiếng, cung cấp dải sản phẩm hấp dẫn với mức độ phổ biến cao trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chú ý đến các hạn chế về nguồn cung phụ tùng có thể ảnh hưởng đến thời gian chờ đợi của khách hàng.”
Doanh số tại Châu Âu ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất, Porsche đã giao 42.204 xe tại thị trường này trong chín tháng đầu năm – đạt mức tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Ở thị trường quê nhà tại Đức, tổng cộng 20.850 xe đã được giao cho khách hàng, tương đương với mức tăng trưởng 9%. Tại Trung Quốc, thị trường độc lập lớn nhất thế giới, doanh số bán hàng của Porsche đạt con số 68.766 chiếc (giảm 1%).
Những hạn chế do nhiều tháng phong tỏa đã được cân bằng trong quý 3. Tại Bắc Mỹ, Porsche ghi nhận 56.357 chiếc xe được giao. Mức giảm là 4% do ảnh hưởng của các vấn đề về dịch vụ hậu cần trong quý 1, nhưng đã có sự phục hồi mạnh mẽ trong quý 3, giúp thu hẹp khoảng cách so với doanh số cùng kỳ năm 2021.
Nhu cầu cho các dòng xe SUV vẫn rất cao. Với 66.769 chiếc được giao, Porsche Cayenne tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc. Ở vị trí thứ hai, Porsche Macan đạt doanh số 59.604 chiếc. Mẫu xe thể thao huyền thoại 911 tiếp tục tăng trưởng và được yêu mến trên toàn cầu với 30.611 chiếc được giao, tăng 9%. Bên cạnh đó, 25.452 chiếc Panamera đã được bàn giao trên toàn cầu.
Đối với xe điện Taycan, đã có tổng cộng 25.073 chiếc được bán ra, giảm 12% do tác động của tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng và sự khan hiếm phụ tùng. Cả hai nguyên nhân này đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến nguồn cung của mẫu xe điện này, trong khi lượng đơn đặt hàng vẫn duy trì ở mức cao. Cặp đôi xe thể thao hai cửa 718 Boxster và 718 Cayman cũng đã ghi nhận tổng cộng 14.003 chiếc được giao cho khách hàng.
Ông Detlev von Platen cũng thêm: “Giai đoạn tăng tốc của quý 4 đang diễn ra sôi nổi, chúng tôi cần phải vững vàng trước những yếu tố khách quan và tính bất ổn định của thị trường. Đồng thời, chúng tôi vẫn đang tiếp tục hoàn thành những mục tiêu đề ra trong 3 tháng cuối năm với sự quyết tâm cao độ và mạnh mẽ.”