“Bất chấp thách thức từ việc thiếu chất bán dẫn và đại dịch Covid-19, chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng,” ông Detlev von Platen, Thành viên Hội đồng Quản trị, phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG, chia sẻ. “Nhu cầu trên thị trường vẫn rất cao và danh sách đặt hàng của chúng tôi đang ngày càng đông đảo. Chúng tôi đón nhận năm 2022 với niềm tin và triển vọng tốt tại tất cả các thị trường.”
Những dòng xe SUV vẫn là người chiến thắng trong năm 2021, với Macan dẫn đầu với 88.362 xe được giao. Cayenne xếp thứ hai với 83.071 xe. Taycan, mẫu xe điện của Porsche, đạt mức tăng trưởng kỷ lục với 41.296 xe được giao, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Biểu tượng thể thao 911 ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng nhất từ trước đến nay với hơn 38.464 xe được giao. Panamera ghi nhận 30.220 chiếc được giao. Tổng doanh số của bộ đôi 718 Boxster và 718 Cayman đạt 20.502 xe.
Porsche ghi nhận sự tăng trưởng tại tất cả các thị trường, với Mỹ đạt mức tăng trưởng cao nhất, tăng 22% so với năm trước. Tại Châu Mỹ, Porsche đã giao 84.657 xe, tăng 22%.
Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất của nhà sản xuất xe thể thao, ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng vững mạnh trong năm 2021, tương đương 8% so với con số kỷ lục của năm 2020. Tổng cộng có 95.671 chiếc đã được giao đến đã khách hàng tại đây mặc cho những khó khăn do thiếu hụt nguồn cung gây ra. Tại các thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông đạt mức tăng trưởng 8% so với năm 2020 với tổng số 131.098 xe Porsche được bán ra.
Porsche Châu Á Thái Bình Dương1 vừa kỷ niệm 20 năm thành lập, và đã đóng góp cho kết quả kinh doanh tích cực trên toàn cầu với mức tăng trưởng kỷ lục: tăng 51% so với năm 2020.
Taycan là dòng xe Porsche bán chạy thứ hai trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương1, trung bình cứ 5 xe Porsche được bán ra trong khu vực thì có 1 chiếc Taycan. Doanh số của các dòng xe thuần điện và hybrid vượt qua mức bình quân toàn cầu, chiếm 45% tổng doanh số của Porsche trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương1, chứng minh cho sự yêu mến và quan tâm của khách hàng dành cho công nghệ di động điện nói chung và các mẫu xe điện của Porsche nói riêng.
Nhu cầu sở hữu Porsche vẫn được duy trì ở mức cao tại Đức với 28.565 xe được giao, tương ứng với mức tăng trưởng 9%. Tại Châu Âu, 86.160 xe được giao đến khách hàng, tăng trưởng 7% so với năm 2020. Trong đó, đáng chú ý là tỷ lệ xe thể thao điện: khoảng 40% số lượng xe Porsche được giao tại Châu Âu trong năm 2021 là xe plug-in hybrid hay xe thuần điện.
“Kết quả kinh doanh vô cùng khả quan, cho thấy chiến lược điện khí hóa của chúng tôi đang đi đúng định hướng, đáp ứng được nhu cầu và sở thích của khách hàng. Tuy nhiên, doanh số không phải là ưu tiên hàng đầu tại Porsche. Chúng tôi luôn mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất và độc đáo nhất dành cho khách hàng của mình, và sẽ tiếp tục mở rộng và lan tỏa tinh thần này tới tất cả các thị trường,” ông Detlev von Platen cho biết.