Châu Âu và Đức đạt tỷ lệ tăng trưởng cao nhất

Với 36.574 xe được giao tại châu Âu trong nửa đầu năm 2023, Porsche đã đạt mức tăng trưởng doanh số 23% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, tại thị trường quê hương - Đức, số lượng khách hàng nhận xe tăng mạnh hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước: 17.118 xe được giao, tương đương với mức tăng 24%.
Tại Bắc Mỹ, Porsche cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng hai chữ số với 41.937 xe, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vẫn có nhiều thách thức trong kinh doanh tại Trung Quốc, Porsche ghi nhận số lượng xe bán ra tại thị trường này đạt 43.832 xe trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 - tăng 8%. Tại các thị trường khác và thị trường đang phát triển, doanh số Porsche là 27.893 xe, tương đương với tỷ lệ tăng 16%.
911 vẫn là dòng xe được ưa chuộng nhất trong kỷ niệm năm của nó
SUV vẫn giữ vững vị thế là dòng xe bán chạy nhất trong dòng sản phẩm của Porsche. Porsche Macan dẫn đầu với tổng số 47.755 xe đã được giao tới khách hàng (tăng 26%). Tiếp theo là Cayenne với 46.884 xe (tăng 12%).
Dòng xe huyền thoại 911 năm nay kỷ niệm 60 năm từ khi ra mắt và vẫn tiếp tục mang lại sự hứng khởi cho khách hàng; tổng số xe giao trên toàn thế giới đạt 26.124 chiếc (tăng 21%). Trong nửa đầu năm, 17.991 khách hàng đã nhận mẫu xe điện Taycan (giảm 5%). Doanh số của dòng xe thể thao điện bị ảnh hưởng nhiều hơn so với các dòng xe khác do tình trạng thiếu hụt linh kiện vẫn tiếp diễn.

Mẫu saloon sang trọng Panamera ghi nhận tổng số 17.565 xe đến tay khách hàng (tăng 13%). Bộ đôi xe thể thao 718 Boxster và 718 Cayman cũng đóng góp vào doanh số với 11.035 chiếc (tăng 13%).

“Tăng trưởng tạo ra giá trị là ưu tiên hàng đầu tại Porsche”, ông Detlev von Platen cho biết, “Để đạt được điều đó, chúng tôi tiếp tục tập trung vào tính linh hoạt trong việc thích nghi với thị trường trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều thách thức. Đặc biệt tại Trung Quốc, chúng tôi đang nỗ lực để cân bằng cung và cầu phù hợp với định vị phân khúc sang trọng của thương hiệu.”
