Porsche Châu Á Thái Bình Dương ghi nhận kết quả kinh doanh quý đầu tiên tốt nhất từ trước đến nay, vận chuyển 827 chiếc xe đến khách hàng trên toàn cầu và đạt tỷ lệ tăng trưởng 28% so với năm trước.
Điện khí hóa đã trở thành chiến lược kinh doanh chủ lực của Porsche, khi 47% tổng số xe được bán ra là xe thuần điện (BEV) hoặc plug-in hybrid (PHEV). Điều này cho thấy Porsche đang tiến gần đến tham vọng toàn cầu đã đề ra trước đó: đến năm 2025, một nửa số xe Porsche được giao đến khách hàng sẽ là xe thuần điện hoặc xe được trang bị động cơ hybrid. Những chiếc Taycan thuần điện đầu tiên cũng đã được giao đến khách hàng với số lượng 150 xe, chiếm gần một phần năm tổng số xe được giao trong quý 1.
Cùng với New Zealand, các quốc gia Thái Lan, Singapore, Malaysia và Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Đông Nam Á đối với thương hiệu. Tiềm năng tăng trưởng lớn giúp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) duy trì vị thế chiến lược khi Porsche kiến tạo tương lai của xe thể thao.
“Tinh thần hợp tác và tiên phong của đội ngũ Porsche, bao gồm cả các đối tác nhập khẩu, là yếu tố then chốt để những ý tưởng sáng tạo được phát huy và đạt thành tích ấn tượng. Chúng tôi rất vui khi khách hàng đánh giá cao cam kết rằng mỗi chiếc Porsche được sản xuất ra luôn là một chiếc xe thể thao, khi cả dòng xe hybrid và thuần điện đều được khách hàng đón nhận và yêu mến vượt mong đợi,” Ông Arthur Willmann, CEO của Porsche Châu Á Thái Bình Dương cho biết.
Hơn 60% khách hàng sở hữu xe thể thao điện Taycan trong quý 1 là những người lần đầu tiên tiếp cận với thương hiệu Porsche, chứng tỏ sự tiên phong của Porsche trong xe điện đang đi đúng hướng.
Tiếp tục sau sự kiện ra mắt toàn cầu của Taycan và dự án bù trừ carbon Porsche Impact năm 2020, phát triển bền vững vẫn là một yếu tố quan trọng trong triết lý kinh doanh của Porsche tại Châu Á Thái Bình Dương năm nay.
Dự án hợp tác với Shell giúp triển khai mạng lưới trạm sạc công suất cao đầu tiên tại Đông Nam Á, kết nối Singapore và Malaysia. Sáu trạm sạc của Shell cung cấp khả năng sạc nhanh nhất cho xe điện khi vận hành trên đường tại cả hai quốc gia, nhấn mạnh cam kết của Porsche về tính kết nối trong khu vực.
Tại Porsche, mang lại trải nghiệm đậm chất lượng cho khách hàng và cộng đồng luôn được ưu tiên hàng đầu, với nhiều sáng kiến và chương trình hợp tác đang được lên kế hoạch.
Porsche tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu mới trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương thông qua những dự án độc đáo. Sau sự thành công của #DrivingTomorrow tại sân bay Jewel Changi, Singapore, Porsche Studio - không gian 'boutique-like' đương đại, vừa ra mắt tại Hà Nội.
Khách hàng và những người đam mê thương hiệu có thể thưởng thức danh sách sản phẩm hấp dẫn của Porsche, bao gồm phiên bản thứ tư của Taycan và mẫu xe 911 GT3 mới, thể hiện tầm nhìn của Porsche trong việc biến ước mơ xe của mọi người thành hiện thực.