“Chúng tôi và các đối tác đã đạt kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm dù gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài,” ông Detlev von Platen, Thành Viên Hội Đồng Quản Trị, phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị tại Porsche AG, cho biết. “Bên cạnh những thách thức do đại dịch Covid-19 tái xuất ở Trung Quốc và một số thị trường khác, các vấn đề về nguồn cung và vận tải vẫn tiếp tục tồn tại. Tuy nhiên, sự yêu thích và nhu cầu của khách hàng dành cho các mẫu xe thể thao của Porsche vẫn tăng cao. Chúng tôi hy vọng vào sự hồi phục của thị trường trong 6 tháng cuối năm. Như mọi năm, chúng tôi luôn lạc quan về tương lai và sẽ cố gắng hết sức trong những tháng còn lại của năm.”
Tình hình kinh doanh của Porsche tại các thị trường trên thế giới và khu vực trong nửa đầu năm có sự biến động đáng kể. Tại châu Âu, tổng số xe giao là 43.087 chiếc, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự tại Đức, 13.785 xe đã được giao trong nửa đầu năm 2022, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Tại Trung Quốc, Porsche đã giao 40.681 xe, mặc dù tình hình đóng cửa kéo dài tại một số thành phố. Doanh số trong 6 tháng đầu năm giảm 16% so với cùng kỳ. Trong bối cảnh sụt giảm chung của phân khúc hàng hóa hạng sang/cao cấp tại Trung Quốc, nhưng Porsche vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng tại thị trường này.
Tổng cộng có 62.245 xe được giao tới khách hàng của Porsche tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông. Khu vực Porsche Châu Á Thái Bình Dương¹ đã ghi nhận mức tăng trưởng ổn định 10% về số lượng xe giao trong 6 tháng đầu năm.
Tại thị trường Mỹ, Porsche đã giao 32.529 xe mặc dù gặp khó khăn với vận chuyển. Số này giảm so với cùng kỳ năm trước.
Nhu cầu sở hữu các mẫu SUV vẫn rất cao. Dòng Cayenne dẫn đầu với 41.947 xe đã giao. Macan xếp thứ hai với 38.039 xe. Biểu tượng thể thao 911 ghi nhận 21.616 xe trên toàn cầu. Taycan đạt 18.877 xe mặc sự giới hạn sản xuất. Panamera có 15.604 xe, còn 718 Boxster và 718 Cayman ghi nhận 9.777 xe.
“Chúng tôi bước vào quý 3 đầy năng lượng và lạc quan, tiếp tục tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm thương hiệu độc đáo cho khách hàng.” - ông Detlev von Platen nói.
Porsche Macan 2022 ra mắt tại Việt Nam với giá gần 3 tỷ đồng