
Porsche 911, một chiếc xe thể thao mà hãng sản xuất ô tô Stuttgart dự định ngừng sản xuất vào năm 1980, vẫn tồn tại và hoạt động sau 44 năm, lần đầu tiên thực hiện điều đó với sự hỗ trợ của hệ thống hybrid. Porsche đã công bố phiên bản 911 năm 2025 đã được nâng cấp, với điểm nhấn là chiếc Carrera GTS tăng áp điện, gần giống như một siêu xe. Tuy nhiên, giống như hầu hết các siêu xe khác, xe không có hộp số sàn.

Thực tế, cho đến năm 2025, bạn sẽ không thể mua bất kỳ chiếc Porsche 911 mới nào với hộp số sàn. Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì vào năm 2026, tùy chọn này sẽ quay trở lại với phiên bản 992.2 mới.

Nhưng nói về phiên bản GTS. Đây chỉ là một phiên bản Carrera S mạnh mẽ hơn, và dựa trên một phiên bản nâng cấp nhẹ của động cơ tăng áp kép 3.0L. Tuy nhiên, lần này, xe có một cách bố trí cản trước độc đáo với các cánh tà chủ động đặc biệt, được gắn theo chiều dọc và phiên bản T-Hybrid của động cơ sáu xi-lanh phẳng đã được mở rộng lên 3.6L và thêm 14 nghìn đô la vào giá bán.

Xe có công suất 478 mã lực, cao hơn 3 mã lực so với trước đây, và mô-men xoắn 570 Nm. Để có thêm sức mạnh, xe loại bỏ thiết lập tăng áp kép cũ để sử dụng một turbo duy nhất có thể quay điện tử và sử dụng năng lượng từ khí thải để sạc pin 1,9 kWh, 400 volt đặt trong cốp xe. Pin này cung cấp năng lượng cho một động cơ điện duy nhất trong hộp số PDK 8 cấp, tạo ra tổng công suất hệ thống 532 mã lực và mô-men xoắn 609 Nm.
Xe GTS được trang bị tiêu chuẩn ống xả thể thao, bao gồm hai ống xả đặt gần nhau và hệ thống lái trục sau. Đây là những tính năng tùy chọn trên các mẫu xe nhỏ hơn, kèm theo bánh trước 20 inch và bánh sau 21 inch. Bộ giảm chấn thích ứng PASM và mức giảm chiều cao gầm 10 mm so với Carrera cũng là một phần của gói, và có thể được bổ sung bằng hệ thống treo Kiểm soát khung gầm động của Porsche (PDCC) với điều khiển cuộn điện thủy lực.

Cải thiện hiệu suất là không đáng kể: thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h mất 3,9 giây hoặc 3,7 giây nếu bạn chọn gói Sport Chrono với tính năng kiểm soát khởi động. Những con số này chỉ tốt hơn 1/10 so với trước đây.
Các cánh gió chủ động của GTS có thể được điều chỉnh để cải thiện tính khí động học hoặc mở ra để cung cấp luồng không khí lạnh cho bộ tản nhiệt phía trước khi sử dụng trên đường đua. Chúng hoạt động cùng với bộ khuếch tán gầm xe, giúp dễ dàng nhận ra phiên bản MY 2025 của cả GTS và Carrera.

Cả hai đều được trang bị đèn pha LED Matrix bốn điểm của Porsche, hợp nhất tất cả chức năng chiếu sáng vào một bộ đèn duy nhất và loại bỏ đèn xi-nhan và DRLS riêng lẻ. Ngoài ra, lưới tản nhiệt dạng thanh ngang phía sau mới được thiết kế với năm thanh dọc mỗi bên và chữ Porsche được chiếu sáng và tích hợp vào thanh đèn ngang nối đèn hậu.

Các mẫu Carrera đi kèm với bánh trước 19 inch và bánh sau 20 inch là tiêu chuẩn, nhưng có thể được lựa chọn với bánh 20/21, bao gồm cả bánh 911 Carrera Exclusive Design với cánh gió bằng sợi carbon giúp giảm lực cản ở tốc độ và thu hút sự chú ý khi đỗ xe. Cả người mua Carrera và GTS đều có cơ hội bổ sung bộ Aerokit bao gồm cánh lướt gió phía trước Porsche SportDesign, ốp sườn và cánh gió cố định phía sau.
Và đây là một sự thay đổi lớn so với truyền thống: tất cả các mẫu coupe 911 hiện nay chỉ có hai chỗ ngồi, một cấu hình trước đây chỉ dành cho các mẫu xe tập trung vào người lái như T nhẹ (bỏ qua năm 2025), GTS coupe, GT2, GT3 và Turbos với Gói Trọng lượng nhẹ. Nhưng nếu bạn quyết định khiến bạn bè của mình phải chịu cực hình khi ngồi sau của chiếc 911, bạn có thể chọn gói 2+2 mà không cần trả thêm phí, đồng thời Targas và Cabriolets luôn đi kèm dây đai phía sau.

Lần đầu tiên, 911 được trang bị màn hình hiển thị đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, có kích thước 12,6 inch, cung cấp đến bảy kiểu hiển thị khác nhau. Một trong số đó là kiểu hiển thị mang tính biểu tượng với tacho trung tâm, là điểm nhấn của trải nghiệm lái xe trong suốt gần 60 năm qua.
Cụm này cũng có khả năng hiển thị tài liệu Apple CarPlay thông qua lệnh thoại Siri và các cải tiến công nghệ khác bao gồm chức năng truyền phát video lên màn hình thông tin giải trí 10,9 inch khi xe đang đỗ, bộ sạc điện thoại thông minh được làm mát và khả năng sử dụng các ứng dụng như Spotify và Apple Music mà không cần kết nối điện thoại.
Porsche hiện đang nhận đơn đặt hàng cho dòng 911 mới dưới dạng Coupe, Cabriolet và Targa, tuy nhiên, trong khi việc giao hàng của Carrera sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay, thì GTS sẽ không có mặt tại các đại lý cho đến cuối năm nay.