Porsche tiếp tục cải tiến về ngoại hình cho dòng xe SUV nhỏ gọn với nhiều điểm nổi bật. Phần mũi xe được thiết kế mới với các lam hút gió sơn màu nhấn mạnh sự mạnh mẽ, tăng sự thể thao khi di chuyển trên đường.
Phiên bản GTS được trang bị hốc hút gió và các chi tiết màu đen. Phần đuôi xe có cản sau được cải tiến với bộ khuếch tán gió mới tăng tính động học.
Cản trước và sau có thiết kế 3D mới, ốp hông xe cũng có thể chọn thiết kế này. Đèn trước LED với Hệ Thống Đèn Năng Động (PDLS) và gương chiếu hậu Sport Design trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Macan mới có 14 lựa chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm 2 màu mới Papaya Metallic và Gentian Blue Metallic; màu Xanh Python Green đặc biệt cho phiên bản Macan GTS kèm gói trang bị thể thao GTS.
Bên cạnh đó, Porsche Exclusive Manufaktur mở rộng sự lựa chọn với Individual Colour và Paint To Sample, tăng tính cá nhân hóa cho khách hàng. Mâm xe kích thước lớn cũng được trang bị tiêu chuẩn: 19 inch cho Macan, 20 inch cho Macan S và 21 inch cho Macan GTS. Khách hàng cũng có 7 kiểu thiết kế mâm mới để chọn lựa.
Porsche Macan thế hệ mới nâng cấp nội thất đáng kể, đặc biệt là bảng điều khiển trung tâm hiện đại và tinh tế. Hệ thống điều khiển mới sử dụng bề mặt cảm ứng thay vì nút bấm, tạo ra sự đơn giản trong khoang lái.
Cần số mới ngắn hơn, nằm ở trung tâm bảng điều khiển. Trên táp-lô, đồng hồ cơ giờ đây là trang bị tiêu chuẩn. Macan mới có vô lăng đa chức năng và vô lăng thể thao kiểu GT lấy cảm hứng từ xe 911.
Nội thất bọc da và các chi tiết tương phản màu Gentian Blue, Papaya hay Crayon là điểm nhấn mới. Gói trang bị thể thao GTS cho Macan cao cấp bao gồm ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng, nội thất Carbon, nội thất Race-Tex kết hợp da và các chi tiết độc quyền màu Python Green.
Các chi tiết này bao gồm ghế thể thao chỉnh điện, gói nội thất Carbon, nội thất Race-Tex kết hợp da và chi tiết được khâu viền với màu sắc tương phản và dòng chữ GTS màu Python Green.
Porsche ra mắt phiên bản mới của Macan, có khả năng vận hành thể thao cao hơn, thiết kế cải tiến để dễ nhận biết hơn và hệ thống điều khiển mới. Cả 3 phiên bản mới đều có công suất cao hơn so với các phiên bản trước.
Macan GTS là phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng SUV này, sử dụng động cơ V6 tăng áp kép 2,9 lít với công suất 324 kW (440 PS), tăng 44 kW (60 PS) so với phiên bản trước. Tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4,3 giây và đạt vận tốc tối đa 272 km/h với gói Sport Chrono.
Phiên bản Macan S mới cũng có động cơ V6 tăng áp kép 2,9 lít, công suất tối đa 280 kW (380 PS), tăng 20 kW (26 PS) so với thế hệ trước. Tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,6 giây và đạt vận tốc tối đa 259 km/h.
Phiên bản tiêu chuẩn của Macan sử dụng động cơ 4 xy-lanh tăng áp mới có công suất 195 kW (265 PS), tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 232 km/h. Các phiên bản mới đều trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Porsche (PTM).
Các phiên bản mới của Macan được trang bị hệ thống treo có độ đàn hồi tốt, cân bằng giữa sự êm ái và khả năng vận hành linh hoạt của xe thể thao. Khung gầm được cải tiến giúp xe phản hồi nhanh hơn và linh hoạt hơn trong điều kiện đường và lái xe, giúp người lái có phản hồi chính xác hơn qua vô lăng.
Để đạt được điều này, các yếu tố như độ linh hoạt của bộ phận giảm xóc trong hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) đã được điều chỉnh đặc biệt cho phiên bản GTS. Hệ thống này tự động và liên tục điều chỉnh mức giảm xóc của từng bánh xe. PASM là trang bị tùy chọn trên Macan tiêu chuẩn, và là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản S và GTS.
Macan GTS mới khác biệt hoàn toàn với hệ thống treo khí nén thể thao được trang bị tiêu chuẩn, có khả năng hạ gầm xe 10 milimét. Hệ thống treo này cứng hơn 10% ở trước và 15% ở sau so với thế hệ trước, mang lại cho GTS khả năng vận hành linh hoạt và năng động hơn.
Hình ảnh khác: