Với giá bắt đầu từ 80.450 USD (khoảng 1,98 tỷ đồng), Porsche Macan đã chuyển từ phân khúc SUV cao cấp lên tầm giá siêu cao cấp.
Vào tối 25/1 theo giờ Việt Nam, Porsche đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của Macan. Lần này, việc chuyển sang sử dụng động cơ điện đã làm tăng giá của Porsche Macan lên gần 20.000 USD so với thế hệ trước, lên tới 80.450 USD (khoảng 1,98 tỷ đồng).
Trong khi đó, phiên bản cao cấp Porsche Macan Turbo có giá khởi điểm là 106.650 USD (khoảng 2,62 tỷ đồng). Hiện tại, đây là hai phiên bản duy nhất mà thương hiệu Đức đã công bố thông tin.
Giá của Porsche Macan 2024 mới đã tăng lên một phần ba so với phiên bản trước. Ảnh: Porsche
Nói một cách công bằng, hiệu suất vận hành của Porsche Macan 2024 đã được nâng cao đáng kể so với trước đó. Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai thế hệ là phiên bản cao cấp Macan Turbo EV (630 mã lực), mạnh mẽ hơn phiên bản GTS trước đó tới gần 200 mã lực.
Bản tiêu chuẩn Macan 4 sử dụng động cơ công suất 402 mã lực và pin xe dung lượng 95 kWh, nhưng khả năng vận hành cụ thể chưa được tiết lộ.
Trong phiên bản mới nhất, Porsche Macan sử dụng khung gầm điện PPE được phát triển cùng Audi. Khung gầm này cũng sẽ dùng cho nhiều mẫu xe điện của Audi như A6 và Q6 EV. Porsche Cayenne trong thế hệ tiếp theo cũng sẽ chuyển sang sử dụng khung gầm này.
Thiết kế của xe chỉ có sự thay đổi nhỏ ở một số chi tiết, tổng thể vẫn giữ nguyên. Ảnh: Porsche
Hệ thống treo trên Porsche Macan 2024 là loại đa điểm cả trước sau. Phuộc khí với hệ thống kiểm soát giảm xóc thích ứng PASM mặc định có mặt. Công nghệ đánh lái trục sau cho khả năng xoay bánh sau 5 độ và qua đó giúp mẫu SUV cỡ trung linh hoạt hơn ở tốc độ thấp.
Về thiết kế, Porsche Macan mới sở hữu bộ khung cải tiến so với trước chứ không có yếu tố nào đột phá toàn diện. Tỉ lệ phân bổ kích thước xe cũng giữ nguyên. Một số yếu tố mới xuất hiện bên ngoài bao gồm đèn ban ngày giống Taycan, đèn pha được hạ thấp xuống cản trước và ca pô phẳng thay vì ca pô cầu vồng như trước.
Kích thước xe chưa được công bố đầy đủ, chỉ biết chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 86 mm (tổng 2.893 mm).
Nội thất Macan mới với giao diện 3 màn hình giống như Panamera/Taycan mới nhất. Ảnh: Porsche
Nội thất Porsche Macan 2024 đã được công bố từ trước và rất giống với Taycan/Panamera mới. Giao diện táp lô toàn màn hình giờ đã không còn xa lạ với khách hàng Porsche. Màn giải trí trung tâm hỗ trợ các ứng dụng phổ biến như Spotify hay YouTube.
Ngoài 3 màn hình ở bảng đồng hồ, xe cũng được trang bị màn HUD thực tế ảo tăng cường trực tiếp trước mắt lái. Những khách hàng yêu thích nút bấm vật lý sẽ đánh giá cao hệ thống điều khiển điều hòa và núm xoay điều chỉnh âm lượng được giữ lại tại trung tâm điều khiển.
Tại thị trường Mỹ, Porsche sẽ tiếp tục sản xuất Macan thông thường, tuy nhiên chưa rõ liệu bản này sẽ được phân phối toàn cầu hay không.