Thế hệ tiếp theo của Porsche Macan sẽ được giới thiệu tới người dùng trên toàn cầu vào năm sau nhưng sẽ sớm kết thúc.
Trong tháng 7 vừa qua, Porsche đã giới thiệu bản nâng cấp của Macan với một số thay đổi về thiết kế và cải thiện về công suất trên tất cả các phiên bản. Tuy nhiên, khách hàng đang mong đợi một thế hệ mới của chiếc SUV này và dự kiến sẽ được ra mắt vào năm sau.
Theo Sebastian Staiger, giám đốc quản lý dự án của Porsche Macan, phiên bản Macan với động cơ đốt trong hiện tại sẽ được bán song song với phiên bản mới hoàn toàn điện sắp tới. Tuy nhiên, vòng đời của dòng xe này sẽ không kéo dài vì các quy định về khí thải sẽ kết thúc dòng SUV chính của Porsche chỉ trong vòng 3, 4 năm tới và dự kiến hãng sẽ ngừng sản xuất phiên bản này từ năm 2024 trở đi.
'Có nhiều vấn đề hạn chế chúng tôi (xung quanh dự án Macan động cơ đốt trong), trong số đó có các quy định về khí thải', ông Staiger thừa nhận với tạp chí Autocar.
Porsche Macan hiện đang sử dụng động cơ mặc định là 2.0L 4 xy-lanh tăng áp với công suất 261 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,8 giây nếu được trang bị gói Sport Chrono. Các phiên bản trung bình sử dụng động cơ V6 2.9L công suất 375 mã lực (0 – 100 km/h trong 4,4 giây), trong khi phiên bản cao cấp nhất là Macan GTS sử dụng động cơ mạnh mẽ với công suất lên đến 434 mã lực. Trong tương lai, Porsche Macan sẽ có phiên bản Turbo cao cấp hơn nhưng hiện chưa có thông tin cụ thể.
Porsche Macan thế hệ mới sẽ sử dụng hệ truyền động hoàn toàn điện dựa trên khung gầm PPE được phát triển đặc biệt cho các dòng xe sang chạy bằng điện, do Porsche và Audi cùng phát triển. Nền tảng pin 800V được lấy từ Taycan nhưng được cải thiện đáng kể để đảm bảo hiệu suất vận hành không bị giảm, thậm chí có thể đạt tới 500 km theo chuẩn WLTP châu Âu, mặc dù trọng lượng và công suất của Macan không phải là thấp.