Ngoài việc bán xe trực tuyến, Porsche tiếp tục thúc đẩy việc tiếp cận khách hàng một cách phổ biến, gần gũi và trực quan hơn.
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi trong mô hình bán hàng của các hãng xe toàn cầu. Giờ đây, khách hàng có thể hoàn thành hầu hết hoặc thậm chí là tất cả các thủ tục, bao gồm cả thanh toán, tại nhà.
Ngoài ra, dịch vụ thuê xe đang trở nên phổ biến hơn, cho phép khách hàng lựa chọn và chuyển đổi giữa các mẫu xe một cách nhanh chóng.
Sau thời kỳ phải thích nghi với Covid-19, có thể dự đoán rằng các đại lý xe truyền thống trên toàn cầu sẽ tiêu biến, khi họ và các hãng xe phải thích nghi với việc kết nối và tiếp cận khách hàng từ xa một cách hiệu quả hơn.
Cụ thể, Porsche đã mở 6 Porsche Studio và 11 cửa hàng tạm thời mang tên Porsche NOW trong năm 2021 tại nhiều quốc gia khác nhau. Những 'đại lý' mới này được mô tả như các cửa hàng thân thiện, luôn mở cửa chào đón mọi người giống như các quán cafe trên đường, cho phép những người tò mò ghé thăm và tham khảo mọi lúc mà không gặp bất kỳ phiền toái nào.
Những người quan tâm có thể liên hệ với nhân viên Porsche trong cửa hàng để biết thêm thông tin về xe hoặc thương hiệu, thư giãn với các hoạt động hoặc sách báo liên quan đến Porsche, hoặc đơn giản là ra ngoài nếu không muốn xem thêm.
Việc mở các cửa hàng tạm thời cho phép Porsche mở rộng mạng lưới của mình tới các khu vực mà không gian không đủ lớn hoặc thị trường không đủ lớn để đầu tư vào một trung tâm/đại lý Porsche đầy đủ. Điều này giúp tăng sự hiện diện của thương hiệu một cách đáng kể.
'Các cửa hàng mới tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người tiêu dùng tiếp cận thương hiệu Porsche và cũng mở ra cơ hội tiếp cận với các nhóm khách hàng mới. Porsche cam kết tiếp tục phát triển các dạng cửa hàng sáng tạo như vậy trong tương lai', Marco Kana, Giám đốc Bán lẻ tại Porsche, tuyên bố.
Với phong cách tự do, không gò bó, các cửa hàng tạm thời hoặc Porsche Studio hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. Porsche dự kiến sẽ mở thêm 25 studio khác tại các thành phố lớn trên thế giới trong 24 tháng tới.