Porsche Panamera thế hệ mới đã lột xác hoàn toàn với việc bổ sung 4 phiên bản hybrid và hệ thống treo khí nén chủ động hiện đại.
Porsche Panamera 2024 - Sự chờ đợi sẽ sớm kết thúc khi xuất hiện tại Việt Nam.
Panamera 2024 có ngoại thất đổi mới, tạo cảm giác mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên form dáng truyền thống. Công nghệ trên xe được nâng cấp không kém mẫu xe điện Taycan về trang bị và tính năng vận hành.
Phần đầu xe là nơi có sự thay đổi mạnh mẽ nhất, với các hốc gió được mở rộng kích thước, dễ khiến người nhìn nhầm là lưới tản nhiệt. Đèn pha ma trận LED Matrix được cải tiến trong khi phần mũi xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng mặt vịt đặc trưng.
Kiểu dáng tổng thể vẫn giữ nguyên nhìn từ phía ngang, nhưng phần chân cửa được thiết kế mạch lạc với vòm bánh xe, cửa sổ trời góc cạnh hoăn trước và cửa sổ phía sau không có khung. La-zăng được thiết kế mới và có nhiều lựa chọn màu sơn hơn. Tùy chọn la-zăng 21 inch center-locking tương tự 911 GT3 là điểm nổi bật trong số đó.
Panamera 2024 đem đến sự đổi mới lớn, mang đến cảm giác mới mẻ mặc dù vẫn giữ nguyên dáng vẻ cổ điển.
Ở phần sau, Panamera vẫn giữ phần nóc thoải mái và cơ chế mở cánh gió sau 2 nấc. Tuy nhiên, cụm đèn hậu LED giờ đây mảnh dẻ hơn, trong khi cản sau to hơn trước. Điểm độc đáo của bản Turbo E-Hybrid nằm ở hốc gió đặc trưng trên cản sốc, bộ khuếch tán gió sau cùng màu thân xe và đầu ống xả màu đồng thẫm.
Xem thêm: Suzuki Jimny 5 cửa sắp ra mắt tại Đông Nam Á, giá dự kiến chỉ hơn 500 triệu
Porsche Panamera 2024 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.052 x 1.938 x 1.422 (mm). Các số đo vẫn giữ nguyên, trừ chiều dài tăng thêm 3 mm.
Nổi bật bên trong khoang nội thất là bộ 3 màn hình nằm ngay ngắn trên bảng táp-lô bao gồm tùy chọn màn hình 10,9 inch ở ghế phụ kết hợp màn hình thông tin - giải trí thông tin trung tâm cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch uốn cong.
Nội thất Porsche Panamera 2024.
Trong thế hệ mới, cần số trên cụm điều khiển trung tâm đã biến mất để tạo không gian rộng rãi, thoải mái hơn. Tài xế chuyển số bằng lẫy tích hợp trên cột lái. Trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm sạc điện thoại di động không dây có tính năng làm mát, nút điều chỉnh điều hòa, cửa gió đã được tinh chỉnh.
Về tính năng an toàn, Porsche InnoDrive đã được nâng cấp với cấp độ tự lái cao hơn kèm tính năng hỗ trợ đỗ xe từ xa (Remote Park Assist) khả năng điều khiển bằng điện thoại di động của chủ xe.
Panamera thế hệ mới bổ sung thêm 4 phiên bản E-Hybrid, với công suất cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và phạm vi hoạt động dài hơn so với xe đời cũ. Hiện tại, Porsche mới chỉ công bố thông tin về phiên bản Turbo E-Hybrid. Theo đó, Panamera Turbo E-Hybrid 2024 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L kèm mô-tơ điện tích hợp hộp số PDK ly hợp kép 8 cấp và cụm pin 25,9kWh lớn hơn.
Porsche Panamera thế hệ mới bổ sung thêm 4 phiên bản E-Hybrid.
Porsche cho biết, việc tích hợp mô-tơ điện vào hộp số sẽ giúp xe giảm 5kg trọng lượng. Việc tích hợp hệ thống tuần hoàn dầu giúp tăng hiệu quả nhiệt, sản sinh công suất cao hơn (187 mã lực). Nhờ đó, Panamera Turbo E-Hybrid 2024 có thể đạt công suất 670 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong thời gian 3 giây và đạt vận tốc tối đa 314km/h.
Nhiều nguồn tin cho thấy, Porsche Panamera sẽ có một phiên bản công suất lớn hơn, tương tự Cayenne Turbo S E-Hybrid (công suất 729 mã lực). Hai phiên bản E-Hybrid còn lại sẽ có công suất thấp hơn. Các bản E-Hybrid được bổ sung thêm hệ thống treo khí nén chủ động Active Ride.
Ngoài các phiên bản hybrid, khách hàng có thể lựa chọn Panamera và Panamera 4 sử dụng động cơ V6 tăng áp 2.9L đã được cải tiến, cho công suất cực đại 348 mã lực, mô-men xoắn cực đại 499 Nm, (mạnh hơn 23 mã lực và 50Nm so với đời cũ). Do đó, Panamera (RWD) tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong thời gian 5 giây, còn Panamera 4 (AWD) cần khoảng 4,7 giây.
Porsche Panamera 2024 đang được bán tại Mỹ với giá khởi điểm 99.900 USD cho bản tiêu chuẩn và 106.900 USD cho bản Panamera 4. Giá và thông tin cụ thể của các phiên bản khác sẽ được công bố sau.