Thế hệ thứ ba của Porsche Panamera không có nhiều thay đổi về bề ngoài nhưng đã được nâng cấp đáng kể bên trong.
Porsche vừa ra mắt toàn cầu thế hệ thứ ba của dòng xe Panamera. Lần này, mẫu sedan 4 cửa đã trải qua nhiều cải tiến từ thiết kế đến hệ thống lái.
Porsche Panamera thế hệ mới không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó và vẫn giữ được sự tinh tế trong thiết kế - Hình: Porsche
Hệ truyền động
Đầu tiên, Porsche sẽ trang bị cho Porsche Panamera 2025 đến 4 tùy chọn E-Hybrid khác nhau, trong đó Panamera Turbo E-Hybrid là phiên bản mạnh nhất. Xe sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp với mô-tơ điện và pin 25,9 kWh mang lại tổng công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 929 Nm. Hộp số PDK 8 cấp truyền động tới cả hai trục của xe.
Trong khi đó, Porsche Panamera và Panamera 4 sử dụng động cơ V6 2.9L tăng áp đơn. Công suất và mô-men xoắn của động cơ này lần lượt là 348 mã lực và 499 Nm, tăng mạnh 23 và 50 so với phiên bản trước.
Hệ thống treo
Mọi thay đổi trong thiết kế của Porsche Panamera 2025 nhằm nâng cao độ hoàn thiện của xe chứ không phải để đổi mới hoàn toàn mẫu sedan Đức - Hình: Porsche
Porsche Panamera 2025 được trang bị hệ thống treo khí nén 2 buồng cùng Hệ thống kiểm soát hệ thống treo chủ động Porsche (PASM) từ bản tiêu chuẩn. Hệ thống này tách biệt lực nén và lực hồi của giảm xóc, mang lại trải nghiệm tiện nghi tối ưu hơn.
Công nghệ Porsche Active Ride cao cấp trên các phiên bản E-Hybrid giúp thân xe Panamera luôn duy trì độ phẳng ngay cả khi đi vào cua. Điều này giúp chiếc sedan có thể nghiêng thân giống như xe 2 bánh khi vào cua. Hệ thống lái trục sau cũng được cung cấp dưới dạng tùy chọn cao cấp.
Thiết kế
Thế hệ thứ ba của Panamera vẫn giữ vẻ ngoài tương tự như phiên bản trước đó và không có nhiều thay đổi đáng chú ý được Porsche thực hiện trên mẫu sedan này. Người ta cần phải chú ý một chút mới có thể nhận ra phần hốc gió mới ở phía trên biển số trước, được thiết kế để làm mát động cơ. Khung cửa sổ cũng đã được điều chỉnh nhẹ nhàng, trong khi đèn pha LED ma trận giờ đã trở thành trang bị tiêu chuẩn.
Phiên bản Turbo E-Hybrid của Porsche Panamera 2025 tự mình có một thiết kế khác biệt so với các phiên bản khác. Đặc biệt, nó có thiết kế mũi xe, bộ khuếch tán gió phía sau và ống xả độc đáo.
Nội thất
Bước vào cabin của xe, bạn sẽ nhận thấy khu vực này đã được cải thiện rõ rệt hơn so với bên ngoài. Bộ điều khiển trung tâm giờ đây trông thoải mái hơn khi cần số đã được chuyển lên táp lô (ở bên phải của vô lăng), giống như trong Taycan.
Màn hình thứ ba có kích thước lớn 10,9 inch ở phía trước ghế bên cũng xuất hiện giống như trên mẫu sedan điện, cho phép hành khách ở đó điều khiển hệ thống giải trí, theo dõi dữ liệu lái hoặc xem video trực tiếp.
Porsche Panamera 2025 sẽ được phát hành rộng rãi vào mùa xuân năm 2024 với giá khởi điểm là 101.550 USD (tương đương 2,47 tỷ đồng).