Phiên bản mới của Porsche Panamera 4S và Turbo có sẵn để đặt hàng ngay từ lúc này, và sẽ ra mắt chính thức tại các đại lý vào ngày 17 tháng 12 năm 2016.
Thế hệ mới của Porsche Panamera mang dáng vẻ dài mạnh mẽ và nhanh nhẹn, với các đường nét sắc sảo trên thân xe, bên cạnh hông thể thao và mui xe cắt góc đặc trưng của Porsche, nhấn mạnh sự liên kết với biểu tượng thiết kế của hãng, chiếc 911 huyền thoại.
Nội thất được thiết kế với bề mặt đen, màn hình cảm ứng kết hợp với giao diện người dùng trực quan, tương tự như trên điện thoại và máy tính bảng, giúp người lái dễ dàng kiểm soát chiếc xe. Bố trí nút bấm và điều khiển được giảm bớt, thay vào đó là màn hình cảm ứng và các màn hình cá nhân hóa nằm ở trung tâm bảng điều khiển - mang lại nhiều tiện ích cho cả người lái và hành khách.
Để đưa công nghệ này lên tầm cao mới, tất cả các động cơ trên mẫu xe Panamera thế hệ thứ hai đã được tái thiết kế. Ba loại động cơ này bao gồm cả động cơ diesel, đều được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số ly hợp kép tám cấp mới của Porsche (PDK).
Panamera Turbo sử dụng động cơ xăng V8 sản sinh công suất lên đến 550 mã lực, trong khi Panamera 4S trang bị động cơ xăng V6 tạo ra 440 mã lực. Phiên bản Panamera 4S Diesel được trang bị động cơ V8 với công suất 422 mã lực, mang lại sức mạnh và mô-men xoắn tối đa lên đến 850 Nm.
Panamera Turbo có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,4-9,3 lít/100 km, trong thành phố là 12,9-12,8 lít/100 km, ngoại thành là 7,3-7,2 lít/100 km; khí thải CO2: 214-212 g/km; phân loại hiệu suất (tại Đức): D.
Panamera 4S có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8,2-8,1 lít/100 km, trong thành phố là 10,2-10,1 lít/100 km, ngoại thành là 6,8-6,7 lít/100 km; khí thải CO2: 186-184 g/km; phân loại hiệu suất (tại Đức): C.
Panamera 4S Diesel có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 6,8-6,7 lít/100 km, trong thành phố là 7,9 lít/100 km, ngoại thành là 5,9-5,8 lít/100 km; khí thải CO2: 178-176 g/km; phân loại hiệu suất (tại Đức): B.