Chưa đầy 1 tuần sau khi ra mắt tại Triển Lãm Ô Tô Geneva, Porsche Panamera Sport Turismo đã mở đơn đặt hàng và công bố giá bán tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,41 – 11,05 tỷ đồng.
Dòng xe Porsche hoàn toàn mới này được trang bị với năm loại động cơ trên các phiên bản saloon thể thao. Tại Việt Nam, hãng sẽ phân phối 3 phiên bản là:
Đây là mức giá bán chuẩn, đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá các tùy chọn.
Tất cả các phiên bản Panamera Sport Turismo đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống quản lý lực kéo của Porsche (PTM) – hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động với ly hợp đa đĩa được điều khiển điện tử. Trên các phiên bản S, hệ thống treo khí nén chủ động với công nghệ ba buồng cũng được trang bị tiêu chuẩn.
Về mặt thiết kế, giống như phiên bản saloon thể thao với thiết kế coupe của dòng xe Panamera, phiên bản Sport Turismo mang đặc trưng riêng với tỉ lệ thiết kế đầy tính động – phản ánh một cách hoàn hảo của DNA Porsche. Xe có chiều dài 5.049 mm, cao 1.428 mm và rộng 1.937 mm, cùng trục cơ sở dài 2.950 mm. Khoảng cách ngắn từ trục bánh xe đến cảnh trước và sau, cùng với mâm xe lớn đến 21 inch tạo nên kiểu dáng xe độc đáo hơn.
Tính từ điểm đầu của cửa sau, đuôi xe của phiên bản Sport Turismo có thiết kế riêng biệt. Phần trên của đuôi xe có đường gân nổi bật và đường viền cửa sổ kéo dài, cùng với mui xe cong dài mang lại vẻ mạnh mẽ. Phần mui vuốt thấp nhưng nhẹ nhàng hơn đường viền cửa sổ, tạo nên vẻ nổi bật và đặc trưng cho cột D, cùng với đường gân bên hông xe mô phỏng thiết kế coupe.
Panamera Sport Turismo có cánh gió đặc biệt. Ở tốc độ dưới 170 km/h, chi tiết định hướng khí động học của hệ thống PAA vẫn giữ vị trí thu gọn với góc mở -7 độ, giúp giảm lực ma sát và tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu. Khi tốc độ vượt quá 170 km/h, cánh gió tự động di chuyển đến vị trí tăng hiệu suất với góc mở +1 độ, tăng tính vận hành ổn định và tính động theo phương ngang.
Hệ thống PAA cũng tự động điều chỉnh góc nghiêng của cánh gió đến +26 độ khi cửa sổ trời toàn cảnh mở tại tốc độ 90 km/h trở lên. Khi đó, cánh gió giúp giảm tiếng ồn vào khoang nội thất. Sport Turismo là phiên bản đầu tiên của dòng Panamera có ba ghế ngồi ở hàng sau. Phiên bản còn có tùy chọn bốn ghế ngồi với hai ghế ngồi điều chỉnh điện tại hàng ghế sau.
Khoang hành lý của Sport Turismo có thể chứa đến 520 lít (đối với Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo: 425 lít), nhiều hơn 20 lít so với phiên bản saloon thể thao. Sức chứa tăng thêm khoảng 50 lít khi hàng ghế sau được gập lại. Tựa lưng của ba ghế sau có thể gập gọn hoặc riêng lẻ (theo tỉ lệ 40:20:40) và có thể mở khóa điện tử từ khoang hành lý. Khi tất cả ghế gập, sàn khoang hành lý trở nên bằng phẳng và dung tích tăng lên 1.390 lít (đối với Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo: 1.295 lít).
Panamera Sport Turismo sẽ có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm 330 mã lực trên phiên bản Panamera 4, 462 mã lực trên Panamera 4 E-Hybrid, 440 mã lực trên Panamera 4S, 422 mã lực trên Panamera 4S Diesel, và 550 mã lực trên Panamera Turbo.