Sự cố về chiếc xe Porsche Macan được đưa đến trung tâm dịch vụ Porsche Sài Gòn để thay cản trước nhưng lại phát hiện bị hỏng hộp số đã gây ra nhiều tranh cãi, và cả chủ xe và Porsche Việt Nam đã có nhiều cuộc làm việc từ tháng 12/2022 đến nay nhưng vẫn chưa có giải pháp cuối cùng.
Gần đây, một vụ việc liên quan đến chiếc xe Porsche Macan được mang đến trung tâm Porsche Sài Gòn để thay cản trước nhưng sau đó lại bị chủ xe mang trở lại do phát hiện xe chảy dầu hộp số và hỏng van điều khiển. Điều này khiến chủ xe là anh Phạm Anh Tấn từ quận Bình Tân, TP HCM không hài lòng và đã nhiều lần đến xưởng dịch vụ của Porsche Việt Nam để làm việc.
Sự việc bắt đầu từ tháng 12/2022 và vẫn tiếp tục cho đến hiện tại; mỗi bên đều có lý do của mình. Anh Tấn cho rằng trung tâm dịch vụ Porsche Sài Gòn và Porsche Việt Nam vẫn chưa thể giải thích được nguyên nhân gây ra hỏng hộp số cũng như có một số thắc mắc liên quan đến quá trình sửa chữa xe tại đại lý.
Tuy nhiên, phía Porsche Việt Nam đã lên tiếng xin lỗi về cách xử lý của đại lý nhưng không chấp nhận rằng hỏng hộp số có liên quan đến quá trình sửa chữa tại xưởng dịch vụ của hãng. Thế nhưng, họ đã đề xuất chiết khấu 40% chi phí thay thế hộp số mới cho chiếc Macan của anh Tấn, từ giá gốc 600 triệu đồng xuống còn 360 triệu đồng.
Trả lời trong chuyên mục Xe và Công nghệ của VnMedia, đại diện của Porsche Việt Nam xác nhận rằng chiếc xe Macan của anh Tấn đã được mang đến đại lý để thực hiện dịch vụ hai lần, cách nhau một tuần, và theo họ: 'Trong lần thực hiện dịch vụ đầu tiên tại Trung tâm Porsche, theo báo cáo kỹ thuật của chúng tôi, việc sửa chữa cản trước được thực hiện tại đây là hoàn toàn độc lập và không có bất cứ liên quan nào đến hộp số'.
Chiếc Macan được mang đến trung tâm Porsche lần thứ 2 để kiểm tra vấn đề kỹ thuật liên quan đến hộp số. Nhà phân phối xe Porsche tại Việt Nam cho biết khách hàng đã yêu cầu báo giá và nhận thấy xe đã được sửa ở nơi khác ngoài trung tâm Porsche.
Tuy nhiên, Porsche Việt Nam chịu trách nhiệm về nhân viên không tuân thủ trình tự và công cụ quy định, cũng như giao tiếp kéo dài với chủ xe. Nhân viên vẫn tiếp tục xử lý vụ việc nhưng sẽ chuyển sang vị trí mới trực thuộc bộ phận dịch vụ hậu mãi.
Đáng chú ý, việc trao đổi giữa các bên hiện đang được tiến hành qua các đại diện pháp lý. Porsche Việt Nam đề xuất ưu đãi 40% nhưng khẳng định rằng ưu đãi này không liên quan đến vấn đề kỹ thuật.
Anh Tấn chưa chấp nhận đề xuất của Porsche Việt Nam vì không đồng ý với cách xử lý của hãng và đại lý. Anh muốn biết lý do thật sự về vấn đề hộp số và sẵn sàng từ chối ưu đãi nếu hộp số tự bị lỗi mà không có tác động từ đại lý.
Theo thông tin mới nhất vào ngày 7/4/2023, khiếu nại của anh Tấn đã được tập đoàn Porsche toàn cầu tiếp nhận và chi nhánh Porsche Châu Á Thái Bình Dương sẽ xử lý trực tiếp vụ việc này.
Chiếc Porsche Macan của anh Tấn, sản xuất năm 2016, đã được anh mua lại từ năm 2021. Anh đã đưa xe đến xưởng dịch vụ của Porsche để kiểm tra từ tháng 12/2021 và nhận được xác nhận bằng văn bản không có lỗi liên quan đến động cơ và hộp số.
Hiện tại, các showroom xe cũ vẫn đang bán Porsche Macan đời 2016 trên mạng xã hội và các trang web bán ô tô với giá trên 2 tỷ đồng. Đây là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Porsche tại thị trường Việt Nam và toàn cầu.