Porsche Taycan vừa trải qua bản cập nhật toàn diện về khung gầm, thiết kế ngoại thất, công nghệ nội thất và khả năng vận hành.
Porsche Taycan facelift đã được ra mắt toàn cầu với nâng cấp vượt bậc so với phiên bản trước, từ khả năng vận hành, thiết kế đến trang bị.
Ngoại thất được nâng cấp nhẹ nhàng với vòm bánh trước mới, đèn pha LED cải tiến và hốc gió làm mới khung ngoài. Xe vẫn bao gồm 3 dạng thân xe: sedan, wagon và wagon gầm cao.
Porsche Taycan trở lại với phiên bản facelift, được nâng cấp về công nghệ, thiết kế và hệ truyền động. Ảnh: Porsche
Ở phần truyền động, xe vẫn có 4 cấu hình khác nhau, từ mô-tơ đơn đến mô-tơ đôi 3 mức độ trên các phiên bản khác nhau.
Trong dòng xe này, phiên bản Taycan Turbo S đã được nâng cấp mạnh mẽ, với công suất tăng từ 750 lên 938 mã lực. Sự nâng cấp này giúp xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,3 giây, biến nó trở thành mẫu xe Porsche mạnh nhất từ trước đến nay, vượt qua cả 918 Spyder (887 mã lực) trước đây.
Thông số hoàn chỉnh cho các biến thể khác hiện chưa được tiết lộ. Porsche chỉ cho biết rằng mọi cấu hình đều được cải tiến với mô-tơ truyền động. Mô-tơ mới mạnh hơn 107 mã lực nhưng lại nhẹ hơn 9 kg. Công suất của biến thể tiêu chuẩn, sử dụng mô-tơ đơn, đã được tiết lộ là 483 mã lực.
Porsche Taycan mới đã được cải tiến nhẹ nhàng ở bên ngoài, tuy nhiên, những thay đổi đáng chú ý nhất nằm dưới bề mặt. Ảnh: Porsche
Bên cạnh sự tăng cường về thông số vận hành, Porsche Taycan facelift cũng có khả năng vận hành được cải thiện đáng kể. Cải tiến trên pin điện giúp bản tiêu chuẩn có thể vận hành tương đương với bản cao cấp trước đây, trong khi bản cao cấp mới lại vượt trội hơn. Tầm vận hành của xe tăng lên đến 35% so với trước đó. Biến thể có tầm vận hành xa nhất sử dụng mô-tơ đơn và pin cao cấp có thể đi được 680km mỗi lần sạc đầy. Tốc độ sạc tối đa của xe cũng tăng từ 270 lên 320 kW. Tất cả 4 biến thể Taycan đều có thể sạc từ 1-80% dung lượng pin chỉ trong 20 phút.
Tất cả các biến thể của Porsche Taycan facelift hiện đều được trang bị hệ thống phuộc khí 2 buồng chủ động. Nâng cấp này giúp đảm bảo rằng thân xe luôn được giữ ở độ cao ổn định dù di chuyển trên địa hình khó khăn. Ngoài ra, xe còn có khả năng tự động giảm chiều cao gầm 22 mm khi vận hành ở tốc độ cao để giảm lực cản không khí và tăng tính ổn định.
Nội thất của Porsche Taycan vẫn giữ nguyên thiết kế nhưng đã được nâng cấp đáng kể về phần mềm. Ảnh: Porsche
Cải tiến trong cabin của Porsche Taycan facelift chủ yếu tập trung vào hệ thống thông tin giải trí. Giao diện màn hình đã được cải thiện và bổ sung nhiều tính năng mới. Porsche cũng đã hợp tác với Apple để tối ưu hóa giao diện Apple CarPlay có thể hiển thị trên cả 3 màn hình trên táp lô.
Trang bị tiêu chuẩn trong cabin được bổ sung đèn nền, bàn sạc không dây, hỗ trợ đỗ xe thông minh và camera lùi trên tất cả các phiên bản.
Giá khởi điểm của Porsche Taycan 2024 được công bố là 101.395 USD (khoảng 2,48 tỷ đồng) - tăng 8.850 USD (khoảng 216,2 triệu đồng) so với phiên bản trước.
Porsche Taycan đã bán được gần 150.000 xe trên toàn cầu từ khi ra mắt vào năm 2020 - một thành tích không hề nhỏ. Dự kiến, bản facelift của mẫu xe điện Đức sẽ được phát hành rộng rãi tại nhiều khu vực vào giữa năm 2024.