Vào năm 1948, Porsche ra đời từ ước mơ của Ferry Porsche về một chiếc xe thể thao hoàn hảo. Từ đó, các mẫu xe Porsche đã trở thành biểu tượng của thiết kế, hiệu suất và chất lượng, là sự lựa chọn của những người theo đuổi niềm đam mê.
Năm 2007, Porsche bước chân vào thị trường Việt Nam và ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong danh sách các thị trường sôi động của Porsche trên toàn thế giới và khu vực.
Chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm của Porsche Việt Nam
Ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc của Porsche Việt Nam, chia sẻ: “Một thương hiệu mạnh mẽ cần phải có đặc điểm riêng biệt, vì vậy chúng tôi không chỉ cung cấp các mẫu xe hấp dẫn mà còn mang lại cảm xúc cho khách hàng. Chúng tôi dám thử nghiệm, dám khác biệt, đặt ra các tiêu chuẩn mới, truyền cảm hứng và biến ước mơ của chúng tôi thành hiện thực.”
Dấu ấn của sự phát triển được thể hiện qua chuỗi sự kiện kéo dài, nhất quán với chủ đề “Biến hoá của những ước mơ” (Transformation of Dreams). Các hoạt động chính được thực hiện thông qua nhiều sáng kiến đặc biệt: Triển lãm kỷ niệm 15 năm với không gian đậm chất thể thao kích thích sự sáng tạo cho những người đam mê xe hơi; xuất bản phẩm đặc biệt kết hợp với các nhân vật sáng tạo và lãnh đạo; loạt sự kiện nghệ thuật đa dạng dành cho các đối tác, khách hàng và các đại diện của truyền thông, thể hiện qua nhiều hình thức biểu diễn nghệ thuật trong một không gian sang trọng và ấm áp.
Trung tâm Porsche Sài Gòn đã được biến đổi thành một không gian phản ánh Quá khứ, Hiện tại và Tương lai, tái hiện hành trình không ngừng phát triển của Porsche Việt Nam trong suốt 15 năm qua.
Tiếp tục hướng tới tương lai bền vững
Porsche đã trải qua một hành trình đầy thú vị trên thị trường, với những thành tựu ấn tượng và sự nuôi dưỡng đam mê thương hiệu cũng như thực hiện giấc mơ về xe thể thao của khách hàng. “Trong năm kỷ niệm 15 năm tại Việt Nam, chúng tôi đã ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục từ trước đến nay. Chúng tôi tin tưởng vào tinh thần tiên phong của Porsche và tiếp tục đầu tư dài hạn vào tương lai, đặc biệt là vào nguồn nhân lực - yếu tố quan trọng nhất của chúng tôi”, ông Andreas Klingler chia sẻ.
Kinh doanh bền vững đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của Porsche tại Việt Nam. Cam kết phát triển bền vững của Porsche tại Việt Nam được thể hiện qua nhiều hoạt động, như dự án Trung Tâm Porsche Sài Gòn mới đạt chuẩn LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design). Porsche Việt Nam đang chuyển mình vào kỷ nguyên ô tô điện với dòng xe Taycan hoàn toàn điện và dòng xe plug-in hybrid (PHEV), hướng tới mục tiêu toàn cầu là vào năm 2030, hơn 80% xe mới sẽ sử dụng hệ thống dẫn động điện.
Bên cạnh việc mở rộng dòng sản phẩm EV và PHEV, Porsche Việt Nam cũng đang phát triển cơ sở hạ tầng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho ô tô điện. Chiến lược này bao gồm mô hình Sạc Tại Điểm Đến Porsche, mạng lưới sạc toàn cầu của thương hiệu với đối tác ngày càng mở rộng trong tương lai.
Porsche Việt Nam không ngừng nỗ lực phát triển cơ sở hạ tầng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho ô tô điện. Chiến lược này bao gồm mô hình Sạc Tại Điểm Đến Porsche, mạng lưới sạc toàn cầu của thương hiệu với đối tác ngày càng mở rộng trong tương lai.