Trong mỗi năm kể từ khi Prime Day ra đời, doanh số hàng hóa gộp đã tăng, từ 0,9 tỷ đô la vào năm 2015 lên 12,09 tỷ đô la vào năm 2022. Tuy nhiên, với một công ty có giá trị 1,3 nghìn tỷ đô la và doanh thu hàng năm gần một nửa nghìn tỷ đô la, doanh số 12 tỷ đô la không có khả năng tác động lớn đến giá trị của công ty toàn diện.
Một cái nhìn kỹ lưỡng vào biểu đồ giá hàng ngày của Amazon (AMZN) từ đầu thế kỷ này cho thấy công ty đã có một xu hướng tăng ấn tượng từ trước khi Prime Day ra mắt vào năm 2015. Trên thực tế, nếu chúng ta tìm kiếm những đợt tăng giá cổ phiếu do doanh số Prime Day, kết quả có lẽ sẽ không đáng kể nhất.
Nhận Điểm Chính
- Prime Day được ra mắt vào tháng 7 năm 2015 để kỷ niệm 20 năm hoạt động.
- Vào năm 2021, Amazon có 200 triệu thành viên Prime trên toàn cầu.
- Với một công ty có giá trị 1,3 nghìn tỷ đô la và doanh thu hàng năm gần một nửa nghìn tỷ đô la, doanh số Prime Day 12 tỷ đô la vào năm 2022 không có khả năng tác động đáng kể đến giá trị của công ty toàn diện.
Điều đó không có nghĩa là không có ảnh hưởng. Prime Day đầu tiên kéo dài trong 24 giờ và bao gồm chín quốc gia. Amazon báo cáo rằng Prime Day tiếp theo, vào ngày 12 tháng 7 năm 2016, đã thấy số lượng ưu đãi tăng 60% so với năm trước. Sự thành công của Prime Day đã khiến Amazon mở rộng chương trình giảm giá trong năm 2017 lên 30 giờ.
Trong năm 2018, Amazon đã thêm nhiều thị trường và kéo dài chương trình giảm giá lên 36 giờ. Đến năm 2019, Amazon đã mở rộng chương trình giảm giá để bao gồm nhiều quốc gia hơn và kéo dài đến hai ngày đầy đủ. Trong bức thư gửi cổ đông năm 2021, Amazon báo cáo rằng họ có 200 triệu thành viên Prime trên toàn cầu.
Trên cơ sở điều chỉnh giá, AMZN được giao dịch ở mức 0,80 đô la vào cuối phiên giao dịch ngày 15 tháng 7 năm 2002. Đến cuối phiên giao dịch ngày 15 tháng 7 năm 2022, giá cổ phiếu đã được điều chỉnh lên 113,55 đô la cho một tăng giá 14.040%. Với những con số doanh số ấn tượng như vậy, thì việc xem xét liệu có cơ hội cho các nhà giao dịch ngắn hạn để tận dụng bất kỳ đợt tăng giá cổ phiếu nào do ảnh hưởng từ doanh số bán hàng của Prime Day không.
Lịch Sử của Amazon
Amazon là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới, với vốn hóa thị trường vượt quá 1,3 nghìn tỷ đô la. Công ty tiếp tục phát triển bằng cách giới thiệu sản phẩm mới và mua lại các doanh nghiệp bổ sung. Một trong những sản phẩm đó là Amazon Prime. Dịch vụ thành viên này mang lại cho người dùng một số ưu đãi nhất định như miễn phí giao hàng trong hai ngày, truy cập vào phim, âm nhạc, và nhiều hơn nữa. Sự phổ biến của Amazon Prime đã khuyến khích công ty thêm một ưu đãi khác để thưởng cho các thành viên của mình. Prime Day được tạo ra vào tháng 7 năm 2015 để kỷ niệm 20 năm hoạt động.
Hiệu suất của AMZN Trước và Sau khi Bắt đầu Ngày Prime
Chỉ có bảy sự kiện bán hàng Prime Day, không đủ để đưa ra bất kỳ kết luận nào có ý nghĩa thống kê. Tuy nhiên, việc nhìn vào giá cổ phiếu trước và sau Ngày Prime để tìm hiểu về hành động giá trong thời gian ngắn vẫn rất thú vị.
Nếu bạn mua cổ phiếu của AMZN vào cuối phiên giao dịch trước ngày bắt đầu bán hàng Prime Day đầu tiên và giữ trong một khoảng thời gian từ một ngày, năm ngày (một tuần) và 20 ngày (một tháng) sau Ngày Prime, liệu có sự khác biệt đáng kể về giá so với giai đoạn một tháng trước không?
Lợi nhuận Ngắn hạn từ Ngày Prime của AMZN
Bảng dưới đây cho thấy lợi nhuận hoặc tổn thất từ việc mua cổ phiếu của AMZN vào cuối phiên trước Ngày Prime và sau đó bán vào cuối phiên một ngày, năm ngày (một tuần) hoặc 20 ngày (một tháng) sau Ngày Prime. Kết quả không ấn tượng và tạo ra tổng lỗ cho tất cả các khoảng thời gian. Nếu chiến lược giao dịch của bạn đã là mua vào cuối phiên trước Ngày Prime trong bảy năm qua và bán vào một ngày, một tuần hoặc một tháng sau đó, mỗi khoảng thời gian đều mang lại lợi nhuận âm.
Bảng thứ hai di chuyển thời gian mua cổ phiếu gần một tháng trước Ngày Prime trong mỗi trong bảy năm. Điều này nhằm mục đích so sánh một khoảng thời gian ngẫu nhiên. Chúng ta có thể thấy rằng khoảng thời gian ngẫu nhiên này cho ra kết quả tốt hơn một chút trên tất cả các khung thời gian. (Khi ngày rơi vào cuối tuần, ngày sẽ được di chuyển về phía trước hoặc phía sau đến ngày giao dịch tiếp theo). Đối với chiến lược một ngày, kết quả trung bình là tốt hơn một chút với $0,65 so với kết quả sau Ngày Prime ở mức -$1,53. Đối với chiến lược một tuần, kết quả cũng tốt hơn một chút so với kỳ sau Ngày Prime ở mức -$6,26 so với -$10,81. Kết quả ấn tượng nhất là cho giai đoạn trước Ngày Prime giữ trong một tháng với lợi nhuận là $35,81 so với tổn thất trong giai đoạn sau Ngày Prime ở mức -$8,27.
Post Prime Day Trades | |||
---|---|---|---|
Date | 1 Day | 5 Days | 10 Days |
7/13/2015 | 1.08 | 2.23 | 4.02 |
7/12/2016 | -0.56 | 0.69 | 0.73 |
7/10/2017 | 0.77 | 1.56 | 0.67 |
7/16/2018 | 1.50 | 0.81 | 5.33 |
7/15/2019 | 0.05 | -1.27 | -11.30 |
10/13/2020 | -5.22 | -12.90 | -15.28 |
6/21/2021 | 0.85 | -1.93 | 7.56 |
TOTAL | -1.53 | -10.81 | -8.27 |
Pre-Prime Day Trades | |||
---|---|---|---|
Date | 1 Day | 5 Days | 10 Days |
6/13/2015 | -0.14 | 0.31 | 1.78 |
6/12/2016 | 0.07 | -0.20 | 1.51 |
6/10/2017 | 0.12 | 0.84 | 0.79 |
6/16/2018 | 0.39 | -0.02 | 5.32 |
6/15/2019 | 1.00 | 2.08 | 7.57 |
9/13/2020 | -0.66 | -8.06 | 8.52 |
5/21/2021 | -0.13 | -1.23 | 10.32 |
TOTAL | 0.65 | -6.28 | 35.81 |
Ảnh hưởng của Prime đối với Amazon
Amazon là một thế lực. Mặc dù doanh số bán hàng Prime Day đạt 12 tỷ đô la vào năm 2022 có vẻ ấn tượng. Nhưng cần lưu ý rằng tổng doanh thu của công ty này vào năm 2021 là $469,822,000. 12 tỷ đô la chỉ chiếm dưới 3% tổng doanh thu của nó. Từ góc độ này, không có gì đáng ngạc nhiên khi tác động của doanh số bán hàng Prime Day lên giá cổ phiếu của công ty sẽ không đáng kể nhất là.
Kết Luận
Cần nhớ rằng thị trường chứng khoán hoạt động như một cơ chế chiết khấu hướng tới tương lai. Điều này có nghĩa là thị trường thường tích hợp tất cả thông tin công bố có sẵn vào giá cổ phiếu. Khi tin tức về một sự kiện cụ thể đã được thị trường dự kiến được công bố, thường là quá muộn để có lời từ đó. Các biến động trên thị trường và giá cổ phiếu cá nhân thường xảy ra khi thông tin không được dự kiến xuất hiện.