Trong Prince of Persia: The Lost Crown, người chơi sẽ được trải nghiệm nhiều con quái vật thần thoại đặc sắc, được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Ba Tư.
Thương hiệu Prince of Persia sẽ tái xuất trong năm 2024 với tựa game The Lost Crown, đưa người chơi vào thế giới của Ba Tư cổ đại, nơi tồn tại những sinh vật thần thoại.
Chúng sẽ xuất hiện khắp nơi trong trò chơi, và nhân vật chính Sargon sẽ phải chiến đấu với chúng để hoàn thành sứ mệnh của mình. Với sự ra mắt cận kề, hãy cùng đoán xem sinh vật thần thoại nào sẽ xuất hiện.
Manticore - Sinh vật thần thoại
Manticore được biết đến như một sinh vật thần thoại phổ biến, thường xuất hiện trong nhiều thương hiệu game khác nhau. Theo mô tả, Manticore có hình dáng đầu người, thân sư tử và đuôi bò cạp. Từ 'manticore' bắt nguồn từ tiếng Latin 'Mantichora' của Hy Lạp cổ đại.
Manticore sở hữu lớp da cứng cáp, khó bị xuyên thủng bởi vũ khí, và nó chủ yếu săn mồi là thịt người. Với sự xuất hiện nhiều lần trong trailer của trò chơi The Lost Crown, người chơi có cơ hội đối mặt trực tiếp với nó.
Azhdaha
Azhdaha - Sinh vật huyền bí giống rồng Trung Quốc
Loài Azhdaha từng xuất hiện trong tác phẩm thiên sử Shahnameh, một trong những tập thơ vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong The Lost Crown, người chơi sẽ phải đối mặt với sinh vật này, với cơ thể khổng lồ và khả năng phun tia độc.
Hadhayosh
Theo truyền thuyết Ba Tư, Hadhayosh được tạo ra bởi một vị thần thợ rèn, có hình dáng giống con bò với 6 cái sừng làm từ đồng. Với chiều cao hơn 15m và nặng 57 tấn, nó gần như không có đối thủ. Sargon có thể phải đối mặt với một con Hadhayosh trên hành trình giải cứu hoàng tử. Vũ khí chính của nó là 6 chiếc sừng khổng lồ và tốc độ húc đáng kinh ngạc.
Apaosha
Apaosha là một linh hồn ác quỷ, biểu tượng của hạn hán và khô cằn. Thường xuất hiện dưới hình dạng một con ngựa đen tuyền, là kẻ đối địch của Tishtrya - biểu tượng của mưa gió và sự sinh trưởng, có hình dáng một con ngựa trắng tai vàng. Cả hai đã từng đụng độ, và Tishtrya thất thế ở lần giao chiến đầu tiên.
Nhờ sự trợ giúp của vị thần sáng tạo tối cao Ahura Mazda, Tishtyra đã chiến thắng Apaosha trong cuộc gặp gỡ thứ hai. Trong trò chơi The Lost Crown, Apaosha có thể di chuyển rất nhanh, đòi hỏi Sargon phải sử dụng tối đa sức mạnh của mình để đánh bại quái vật này.
Karmak
Trong thần thoại Ba Tư, Karmak là một con chim khổng lồ gây ra hạn hán. Nó sử dụng cánh của mình để chắn trời, ngăn mưa rơi xuống đất. Karmak thường săn mồi là thịt người và thường tấn công từ trên cao. Người chơi phải cẩn thận khi đối mặt với nó trong The Lost Crown.
Div
Div là những sinh vật có hình dáng giống người nhưng lớn hơn nhiều, có cặp sừng trên đầu và răng giống như ngà lợn rừng. Chúng thích giết người để ăn thịt và thường sử dụng vũ khí kim loại, một số còn chỉ sử dụng vũ khí đá.
Nhiều trong số chúng cũng có khả năng ma thuật và là nguồn cảm hứng cho các quái vật trong The Lost Crown. Nhưng để vượt qua chúng không hề dễ dàng.
Shahmaran
Trong thần thoại Ba Tư, Shahmaran là sinh vật nửa rắn nửa phụ nữ, thường được miêu tả với hai đầu đội vương miện. Nếu Shahmaran xuất hiện trong The Lost Crown, điều đó sẽ làm cho trò chơi thêm phần hấp dẫn, liệu Ubisoft có giữ nguyên theo thần thoại hay thay đổi một vài chi tiết để phù hợp với trò chơi.
Djinns
Các Djinns đã từng xuất hiện trong Prince of Persia trước đây, vì vậy không ngạc nhiên nếu chúng quay lại trong The Lost Crown. Chúng có sức mạnh rất lớn, do đó sẽ là mối đe dọa nếu Ubisoft quyết định để Sargon đối đầu với họ.