Trong lĩnh vực kinh doanh, để kích thích thị trường và khách hàng, cần sử dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Promote sale là chiến lược quan trọng giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng. Hãy khám phá chiến lược Promote sale là gì và cách tạo nên chiến lược hiệu quả trong bài viết dưới đây.
Promote sale là gì?
Promote sale là hoạt động khuyến mãi nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc tăng sự gắn bó của khách hàng với thương hiệu. Đây thường là một phần của kế hoạch tiếp thị lớn và tạm thời.
Doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều hình thức khác nhau của chương trình khuyến mãi nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là tăng doanh số bán hàng.

Xem thêm :
- BRD là gì? Hướng dẫn tạo tài liệu BRD trong 7 bước
- Sales Admin là gì? Thu nhập và phẩm chất cần có
- Sales manager là gì? Công việc, mức lương và kỹ năng quan trọng
- Sales Executive là gì? Mô tả công việc, kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp
- Chuyên viên kinh doanh là gì? Chi tiết công việc và 9 phẩm chất quan trọng
- Sale Assistant là gì? 5 Kỹ năng hàng đầu của Sale Assistant
- Sale Logistics là gì? Các thách thức đặt ra với vị trí này?
- Trợ lý kinh doanh là gì? Mô tả công việc và mức lương mới nhất
Đối tượng cần sử dụng Promote sale
Mọi doanh nghiệp đều có thể cung cấp lợi ích bổ sung cho khách hàng thông qua các chiến lược quảng cáo. Những nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ thường áp dụng các chiến lược này để tăng doanh số bán hàng.
Chiến lược Promote sale nhằm thu hút sự chú ý vào lợi ích bổ sung và thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn.
Mục tiêu của Promote sale là gì?
- Ra mắt sản phẩm mới:
- Thu hút khách hàng mới: Mục tiêu này quan trọng để đảm bảo sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Bằng cách phân tích đối thủ cạnh tranh và cung cấp giá trị tốt hơn, bạn có thể thu hút thêm khách hàng mới.
- Luôn cạnh tranh: Phân tích đối thủ cạnh tranh và cải thiện sản phẩm, dịch vụ giúp duy trì sự cạnh tranh và tạo sự hài lòng cho khách hàng.
- Thúc đẩy mua sắm của khách hàng hiện tại: Dễ dàng hơn để khuyến khích khách hàng hiện tại mua sắm thêm. Việc cung cấp phương tiện tiếp cận cá nhân sẽ giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Lợi ích khi áp dụng Promote sale
Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà chiến lược Promote sale mang lại cho doanh nghiệp của bạn:
- Tạo ra khách hàng tiềm năng mới: Chiến lược quảng cáo bán hàng giúp nâng cao hình ảnh sản phẩm và khuyến khích chia sẻ thông tin về sản phẩm trong các nhóm xã hội có liên quan. Điều này giúp thu hút sự chú ý từ đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Tương tác với khách hàng hiện có: Khách hàng đăng ký nhận tin tức từ thương hiệu sẽ thường xuyên nhận được các chương trình khuyến mãi. Điều này giữ cho khách hàng liên kết chặt chẽ với công ty.
- Tăng doanh thu: Khuyến mại giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và tạo ra doanh thu tăng vọt.
- Tăng nhận thức về thương hiệu: Quảng cáo bán hàng giúp tạo ra tên tuổi cho thương hiệu và tăng nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm.
Các hình thức Promote sale chính
Dựa trên định nghĩa của Promote sale, hoạt động này được phân thành hai hình thức chính sau:
Consumer promotion – Khuyến mại
Đây là một hình thức tiếp thị thông qua truyền thông để kích thích việc mua hàng. Mục tiêu của nó là thu hút người tiêu dùng đến với thương hiệu bằng cách cung cấp các ưu đãi hấp dẫn.
Hình thức này được thực hiện thông qua các cách sau đây:
- Giảm giá sản phẩm: Thường áp dụng giảm giá theo tỷ lệ phần trăm hoặc theo giá trị nhất định để kích thích việc mua sắm của khách hàng.
- Quà tặng kèm theo sản phẩm: Không thay đổi giá bán sản phẩm nhưng kèm theo quà tặng, khuyến mãi, để tăng sự hấp dẫn cho người mua.
- Chiết khấu hoặc giảm giá: Trả lại một phần giá trị của sản phẩm cho khách hàng để kích thích việc mua hàng và tạo sự hài lòng cho họ.
Trade promotion
Đây là hoạt động thúc đẩy mua bán hàng hóa và dịch vụ, thông qua các phương tiện như quảng cáo, khuyến mại, tổ chức hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm và PR.
Có 4 phương thức xúc tiến thương mại phổ biến:
- Xúc tiến thương mại liên tục và thường xuyên
- Xúc tiến thương mại theo định kỳ
- Xúc tiến thương mại đột xuất
- Xúc tiến thương mại theo chiến dịch.
Những yếu tố then chốt tạo nên Promote sale hiệu quả
Để chiến lược Promote sale thành công và độc đáo, bạn có thể áp dụng nhiều yếu tố khác nhau cho chiến lược của mình. Dưới đây là những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của chiến lược:
Các chương trình khuyến mại
Các chương trình khuyến mãi chính là những hoạt động nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng trong thời gian ngắn hạn, bằng cách tăng lợi ích cho khách hàng.
Khuyến mãi nhằm vào các đối tượng trên kênh phân phối, đặc biệt là các đối tượng trung gian như nhà bán buôn, bán lẻ, đại lý,… để khuyến khích họ tăng doanh số bán hàng.
Bán hàng cá nhân
Đây là phương pháp quản lý mối quan hệ với khách hàng cá nhân một cách hiệu quả nhất. Nhân viên bán hàng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đại diện cho doanh nghiệp. Họ cần được đào tạo về phương pháp tiếp cận khách hàng và kỹ năng bán hàng cá nhân.
Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi chi phí lớn và tốn kém. Tuy nhiên, ở một số lĩnh vực như ô tô, bất động sản, nó lại mang lại lợi nhuận cao và hiệu quả lớn.
Marketing trực tiếp
Đây là những hoạt động marketing mà các nhà phân phối hoặc trung gian không tham gia vào. Doanh nghiệp liên lạc trực tiếp với khách hàng. Một số hình thức marketing trực tiếp phổ biến bao gồm:
- Các tin nhắn qua email
- Cuộc gọi điện trực tiếp
- Quảng cáo tại quầy hoặc điểm bán hàng
- Tổ chức sự kiện ngoài trời
PR (Quan hệ công chúng)
PR hay quan hệ công chúng là yếu tố quan trọng giúp duy trì uy tín và sự quan tâm từ khách hàng. Với chi phí tương đối thấp, chiến lược PR dài hạn là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp.
Quảng cáo
Quảng cáo là hình thức trả phí để giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng nhằm tác động đến hành vi mua hàng. Hãy truyền đạt thông điệp ý nghĩa, giá trị để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.
Các hình thức quảng cáo có thể sử dụng bao gồm: báo chí, truyền hình, mạng xã hội (Facebook, TikTok),…