“Quái vật khổng lồ” V-Rex Travertson với diện mạo cực kỳ độc đáo đã về đến Việt Nam
V-Rex Travertson mang phong cách và đẳng cấp đặc biệt, được tạo ra từ sự sáng tạo không ngừng và đam mê của Tim Cameron và Chiristian Travertson.
Gần đây, một chiếc V-Rex Travertson màu xanh lá chủ đạo kết hợp với màu đen bóng, có các họa tiết bắt mắt và vài chi tiết được mạ chrome sáng bóng, đã được một cửa hàng nhập khẩu tư nhân nổi tiếng tại Sài Gòn đưa về.
Được nhiều dân chơi gọi là 'khủng long', V-Rex Travertson đã nổi tiếng trong thời kỳ từ 2009 đến 2010 tại Việt Nam với 4 chiếc được đưa về.
Theo như tôi nhớ không lầm thì trước đó đã có 4 chiếc được đưa về Việt Nam. Trong đó, có 2 chiếc tại Sài Gòn đã được độ ngoại thất cực khủng với bản bộ Airbrush Pharaon và “thần sấm” có khả năng đổi màu ở các góc nhìn khác nhau. Chiếc thứ 3 có màu vàng cam thuộc sở hữu của một tín đồ ở Hà Nội.
Và tôi đã có cơ hội chiêm ngưỡng và chạm vào chiếc thứ 4 với vẻ ngoài màu xanh dương lấp lánh. Do đó, tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc V-Rex Travertson thứ 5 đặt chân tới vùng đất hình chữ S này.
Trong tháng 09/2017, cửa hàng này cũng từng đưa “siêu phẩm” Ariel Ace về, đó là một “tác phẩm tuyệt vời” của hãng xe Anh – Ariel Motor. Xe sở hữu khối động cơ V4 1.237cc lấy từ chiếc Honda VFR1200 với số lượng sản xuất hạn chế.
Tuyệt phẩm Ariel Ace.Được tạo ra hoàn toàn bằng tay tại bang Florida (Mỹ), V-Rex Travertson được phân phối với số lượng hạn chế theo hãng mô tô thủ công Travertson, “quái vật khổng lồ” V-Rex Travertson là sản phẩm hoàn toàn thủ công thông qua bàn tay của Tim Cameron và Christian Travert. Đặc biệt là mỗi chiếc V-Rex Travertson sau khi hoàn tất đều có những đặc điểm riêng biệt, ít khi nào giống nhau.
“Siêu mô tô” V-Rex Travertson ban đầu được lấy cảm hứng từ loài khủng long bạo chúa trong bộ phim King Kong nổi tiếng đã từng làm nên tên tuổi tại các rạp chiếu phim trên khắp đất nước. Lần đầu tiên được trình diễn tại triển lãm xe độ ở Mỹ vào năm 2010, chiếc xe đã thu hút sự chú ý của giới mê xe.
Xây dựng trên nền tảng của chiếc Harley-Davidson V-Rod, V-Rex Travertson sử dụng khối động cơ V-Twin 1.250 phân khối, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm, đi kèm với hộp số 5 cấp. Với kích thước lớn, “quái vật khổng lồ” này có trọng lượng tổng cộng 304 kg, được trang bị phuộc trước kiểu trụ lớn giúp tay lái linh hoạt hơn. Nặng hơn khoảng 35 kg so với phiên bản V-Rod chuẩn.
V-Rex Travertson có thiết kế to lớn với chiều dài gần 2,7 mét, chiều dài cơ sở khoảng 1,8 mét. Phần đầu xe được thiết kế độc đáo với hệ thống giảm chấn trước “độc đáo”, hiếm khi có loại lái xe nào có cấu trúc lái như vậy trên thế giới ngoại trừ những dự án độ đặc biệt.
Bên cạnh đó, dàn chân của chiếc xe cũng độc đáo không kém. Xe có tư thế lái thấp và hầm hố đặc trưng của dòng Cruiser. V-Rex Travertson gây ấn tượng với cơ cấu lái gián tiếp - giảm xóc trụ cỡ lớn ở phía trước kết nối gián tiếp với bánh xe qua một càng chữ A, khác biệt hoàn toàn so với kiểu kết nối trực tiếp truyền thống.
V-Rex Travertson sử dụng lốp Metzeler Marathon có kích thước 140/70 ở bánh trước 17 inch và lốp béo cỡ 300/25 kèm mâm 18 inch. Hệ thống phanh với đĩa lấy từ dòng xe Buell của Mỹ, đi kèm kẹp phanh với 6 piston.