Quản lý khách hàng trong nhà hàng giúp tăng doanh số và nâng cao uy tín thương hiệu bằng cách tự động hóa việc quản lý và chăm sóc từng khách hàng cá nhân.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua khi tìm kiếm hệ thống quản lý phù hợp. Do đó, đánh giá mức độ hài lòng và xây dựng kế hoạch giữ chân khách hàng phù hợp trở nên khó khăn. Vì vậy, đầu tư vào CRM là giải pháp không thể bỏ qua, đặc biệt là trong lĩnh vực F&B. Hiện nay, không ít doanh nghiệp đã thành công khi áp dụng CRM trong nhà hàng.
1. Tổng Quan về Quản lý Khách Hàng trong Nhà Hàng
1.1 Khái Niệm về CRM
CRM (Quản lý Quan Hệ Khách Hàng – Customer Relationship Management) là một giải pháp, phần mềm, chiến lược quản lý mối quan hệ với khách hàng. Nó giống như một kho lưu trữ tích hợp nhiều hoạt động trong tất cả các giai đoạn của Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng. Từ đó, hình thành và phát triển mối quan hệ với khách hàng nhằm mang lại các lợi ích về mối quan hệ với khách hàng, hiệu quả kinh doanh và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Trong thời đại hiện nay, CRM đã trở thành hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích và báo cáo mọi thông tin về khách hàng, lịch sử tương tác, giao dịch và tiếp cận khách hàng, từ đó tạo ra một kết nối toàn diện. Nhờ vào điều này, có thể tiêu chuẩn hóa mọi quy trình kinh doanh, tăng cường hiệu suất làm việc và nâng cao doanh thu.