Ngoài việc đóng góp vào việc tăng doanh thu, việc đặt quảng cáo phù hợp trong ứng dụng cũng trở thành yếu tố then chốt để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững cho ứng dụng.
Thị trường quảng cáo trong ứng dụng di động: Cơ hội và thách thức
Theo báo cáo từ SensorTower, mặc dù tổng số lượt tải ứng dụng trên toàn cầu vào năm 2023 giảm 2% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu từ mua sắm trong ứng dụng lại tăng lên 4%, vượt mức 130 tỷ USD.
Doanh thu trong ứng dụng chịu ảnh hưởng lớn từ chất lượng của quảng cáo bên trong. Các quảng cáo không hiệu quả có thể là hình ảnh hoặc video lặp đi lặp lại quá nhiều, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, hoặc chứa nội dung không phù hợp với đối tượng khách hàng, không tuân thủ phong tục tập quán hoặc luật pháp.
Giải pháp tối ưu cho quảng cáo trong ứng dụng di động
Để giảm thiểu nguy cơ sử dụng quảng cáo không phù hợp và không hiệu quả, phương án đầu tiên và quan trọng nhất mà các nhà phát hành ứng dụng cần lưu ý là lựa chọn mạng lưới quảng cáo đáng tin cậy.
Mạng lưới quảng cáo tổng hợp nguồn cung cấp không gian quảng cáo từ nhà phát hành và nhà phát triển ứng dụng để phù hợp với nhu cầu của các nhà quảng cáo. Hợp tác với mạng quảng cáo giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả hai bên, ví dụ như không cần phải đàm phán với từng nhà quảng cáo riêng lẻ về không gian quảng cáo trong ứng dụng của họ. Hơn nữa, mạng quảng cáo cũng đảm bảo giải quyết các vấn đề kỹ thuật và thương mại, bao gồm tích hợp cài đặt từ nhà cung cấp và giao dịch giữa các bên.
Khi có thể xác định được mạng quảng cáo phù hợp dựa trên các tiêu chí đã được liệt kê, nhà phát triển ứng dụng sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn và chất lượng cao hơn cho ứng dụng của họ, cũng như tạo ra doanh thu lớn hơn từ không gian quảng cáo có sẵn.
Nếu còn băn khoăn trong việc tìm kiếm nền tảng quảng cáo phù hợp hoặc mơ hồ trong quá trình xây dựng chiến lược kiếm tiền từ ứng dụng, nhà phát hành ứng dụng có thể thử nghiệm với Easy Monetization của Yandex Ads. Đây là công cụ giúp nhà phát hành thiết lập kiếm tiền cho ứng dụng một cách hiệu quả và nhận được thu nhập tối đa từ quảng cáo mà không cần phải vướng mắc vào các quy trình phức tạp hay chi tiết rắc rối khi làm việc với nhiều hệ thống quảng cáo khác nhau.