Để tiếp cận khách hàng mục tiêu, việc sử dụng quảng cáo sản phẩm là không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Đây là một phương pháp phổ biến và được áp dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp hiện nay.
Dựa trên mục tiêu, ngân sách và đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cần lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp nhất.
Vậy quảng cáo là gì? Có những hình thức quảng cáo nào? Mục đích của quảng cáo là gì? Để giải đáp những thắc mắc này, Glints mang đến bài viết dưới đây.
Quảng cáo là một khái niệm mà ai cũng quan tâm, trong tiếng Việt, quảng cáo được hiểu là hình thức tiếp thị. Đây là một công cụ phổ biến được sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp như một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị.
Mục tiêu chính của hình thức này là giúp doanh nghiệp truyền đạt thông điệp về sản phẩm đến khách hàng mục tiêu của họ.
Thông điệp ở đây đơn giản là những giá trị độc đáo, khác biệt mà sản phẩm mang lại và được thường xuyên lặp lại trên các phương tiện truyền thông để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và ghi nhớ trong tâm trí họ, từ đó thúc đẩy họ mua sản phẩm từ doanh nghiệp.
Có thể nói rằng quảng cáo là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Các hình thức Quảng cáo
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã mở ra nhiều cơ hội quảng cáo mới, giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh. Vậy Quảng cáo có những loại hình nào?
Quảng cáo hiển thị bao gồm quảng cáo số hóa và quảng cáo trên giấy. Quảng cáo số hóa được coi là phiên bản hiện đại hóa của quảng cáo giấy, là kết quả của sự can thiệp của công nghệ.
Với hình thức quảng cáo Display Advertising, doanh nghiệp mua không gian quảng cáo trên các trang web mục tiêu sau đó đặt quảng cáo bằng văn bản.
Hình thức này tương tự như quảng cáo truyền thống in, với biểu ngữ xuất hiện trên trang web hoặc trên sản phẩm/dịch vụ của trang web.
Quảng cáo qua mạng xã hội, hay còn được gọi là Quảng cáo trên Mạng Xã hội, là một trong những phương pháp quảng cáo phổ biến và được ưa chuộng trong thời gian gần đây.
Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Pinterest, Instagram, Facebook, v.v, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí bởi mức giá quảng cáo trên mạng xã hội thường tương đối rẻ.
Khi áp dụng loại hình quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ phải chi tiền để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Số tiền chi ra sẽ phản ánh vào lượng người xem và tham gia, tạo ra sự chênh lệch.
Và quảng cáo qua mạng xã hội cũng có thể trở thành dạng truyền thông miệng (Word of mouth).
Quảng cáo ngoài trời, hay còn gọi là quảng cáo OOH, là một loại hình quảng cáo truyền thông truyền thống duy nhất giúp doanh nghiệp duy trì mức tăng trưởng doanh thu ổn định.
Loại hình quảng cáo này giúp thương hiệu được công nhận một cách tuyệt vời vì nó xuất hiện khắp mọi nơi, dễ dàng ghi sâu vào tâm trí của khách hàng và tạo ra ấn tượng lâu dài.
Với quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Quảng cáo ngoài trời được coi là một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo thương hiệu vì nó tạo ra nhận thức mạnh mẽ.
Hiện nay, doanh nghiệp sử dụng quảng cáo ngoài trời để tạo sự kết nối giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số, giúp khách hàng nhận biết thương hiệu của họ trên mọi nền tảng.
Quảng cáo tự nhiên là cách để doanh nghiệp xuất hiện tự nhiên cùng với nhiều nội dung khác trên các trang báo uy tín như Vnexpress, Dân trí, v.v.
Đơn giản thôi, quảng cáo tự nhiên là cách doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của mình kèm theo các bài viết khác. Thường thì quảng cáo này sẽ xuất hiện trên các trang báo lớn và uy tín.
Cách tiếp thị tự nhiên có thể hiện ra qua bài viết, video và được tích hợp một cách tự nhiên trong các nội dung khác, kích thích người đọc muốn nhấn vào liên kết ngay lập tức.
Đây cũng là hình thức quảng cáo đem lại giá trị cho người tiêu dùng với mọi thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Quảng cáo qua di động là cách để doanh nghiệp truyền thông sản phẩm/dịch vụ tới người dùng di động kết nối internet. Giống như quảng cáo trên máy tính, quảng cáo di động có thể là văn bản, banner hoặc video.
Tuy nhiên, quảng cáo di động có kích thước nhỏ hơn và tương thích với nhiều loại màn hình điện thoại khác nhau.