Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Vương quốc Anh thông báo, quảng cáo của xe Toyota Hilux đã vi phạm các quy tắc xã hội về môi trường
Toyota Hilux, mặc dù không được phân phối ở Mỹ trong 30 năm, vẫn được yêu thích toàn cầu với độ bền, công suất và khả năng vượt địa hình.
Tuy nhiên, quảng cáo Hilux bị chỉ trích tại Vương quốc Anh vì khuyến khích lái xe vào môi trường tự nhiên.
Sự việc được Adfree Cities báo cáo với ASA, tập đoàn này đang nỗ lực loại bỏ quảng cáo không gian công cộng.
Quảng cáo thứ hai bị cấm là một áp phích thể hiện một đoàn xe tải Toyota đang di chuyển trên đất đỏ giống như sa mạc, với dòng chữ 'Sinh ra để thám hiểm'.
Để tự bảo vệ, Toyota cho biết Hilux là 'dành cho những điều kiện khắc nghiệt nhất' và hỗ trợ các ngành như nông nghiệp và lâm nghiệp với khả năng vượt mọi địa hình như trong quảng cáo. Hãng cũng khẳng định rằng video quảng cáo được thực hiện tại Slovenia trên đất tư nhân và đã cam kết với việc điện khí hóa ô tô từ năm 1997 để chăm sóc môi trường.
Mặc dù nhấn mạnh rằng video chỉ là tưởng tượng và dành cho những khách hàng cần một chiếc xe tải thực sự đáng tin cậy trên địa hình khó khăn, ASA vẫn kết luận rằng quảng cáo này 'sử dụng xe cộ một cách thiếu suy nghĩ về tác động của chúng lên tự nhiên và môi trường'.
Video quảng cáo Toyota Hilux bị cấm vì khuyến khích gây hại cho môi trường