Trong bảng xếp hạng về giá bán, Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có giá iPhone 14 thấp nhất trên thế giới.
Ở đâu là nơi bán iPhone 14 rẻ nhất trên thế giới?
iPhone 14 được xem là dòng điện thoại hàng đầu của Apple và luôn được đánh giá cao trên thị trường. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc nó có giá cao.
Với giá khoảng 799 USD trước thuế, việc mua iPhone không bao giờ là dễ dàng. Đối với nhiều người, việc sở hữu một sản phẩm từ Apple đều là một quyết định kỹ lưỡng về tài chính.
Trang Android Authority đã thực hiện một nghiên cứu thú vị: Tìm ra quốc gia ngoài Mỹ nơi có giá rẻ nhất và đắt nhất cho iPhone 14.
So sánh này tập trung vào giá bán từ các cửa hàng chính thức của Apple ở mỗi quốc gia. Mặc dù có những nơi bán rẻ hơn nhưng nghiên cứu này chỉ tập trung vào giá niêm yết chính thức.
Mỹ là một trong những quốc gia mà iPhone 14 được bán với giá rẻ, tuy nhiên không phải là rẻ nhất. Các quốc gia dẫn đầu trong danh sách là Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc.
iPhone 14 được bán chính hãng với giá 799 USD (tương đương 18,7 triệu đồng) tại Mỹ trước thuế. Khi mua trực tuyến từ trang web của Apple, giá thực tế sẽ là 829 USD (tương đương 19,4 triệu đồng).
Nếu bạn là công dân Mỹ, thuế bán hàng sẽ phụ thuộc vào từng tiểu bang, nhưng giá cuối cùng bạn phải trả sẽ dao động từ 875 USD đến 920 USD.
Theo trang web The Mac Index, nơi so sánh giá iPhone 14 ở mỗi quốc gia sau đó loại bỏ thuế bán hàng và chuyển đổi sang USD, thì nơi có giá rẻ nhất trên thế giới để mua iPhone 14 là Úc. Giá của chiếc điện thoại này dưới 848 USD (tương đương 19,9 triệu đồng).
Gần kề Úc là Trung Quốc và Hàn Quốc, nơi mà các dòng iPhone hàng đầu của Apple có giá tương ứng là 857 USD (20,1 triệu đồng) và 858 USD. Nhật Bản cũng nằm trong số các quốc gia có giá rẻ hơn so với Mỹ, mặc dù chỉ chênh lệch khoảng 10 đến 20 USD.
Ở phía đối lập, những nơi có giá iPhone 14 đắt nhất trên thế giới là Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi hầu hết các khu vực định giá điện thoại từ 900 đến 1.100 USD, thì người tiêu dùng ở hai quốc gia này phải chi ra hơn 1.500 USD.
Cụ thể, người tiêu dùng ở Brazil sẽ phải trả một số tiền lên đến 1.521 USD (tương đương 35,6 triệu đồng), điều này khiến họ phải suy nghĩ về một số lựa chọn thay thế iPhone 14. So với đó, giá iPhone 14 tại Brazil cao gấp đôi so với giá tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, giá bán của iPhone 14 được xem là rất phải chăng so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tại các cửa hàng bán lẻ như Di Động Việt, CellphoneS, Thế giới Di động, giá bán của iPhone 14 dao động từ khoảng 18,4 triệu đến hơn 19 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.
Mức giá của iPhone 14 hiện tại cũng là một trong những mức giá thấp nhất kể từ khi sản phẩm này được ra mắt, thậm chí rẻ hơn cả iPhone 13 cách đây 3 tháng. Do đó, iPhone 14 hiện đang là lựa chọn với mức giá hấp dẫn và xứng đáng được mua nhất.
Có nên mua iPhone từ nước ngoài?
Đối với người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil, việc mua iPhone 14 ở nước ngoài có lẽ sẽ mang lại giá cả tốt nhất. Tuy nhiên, đối với người Mỹ, việc đi mua điện thoại ở nước ngoài có thể không mang lại nhiều tiết kiệm.
Nếu bạn có cơ hội đi du lịch đến một trong những quốc gia có giá iPhone 14 rẻ hơn, bạn có thể tiết kiệm được một khoản đáng kể khi mua sản phẩm tại đó.
Dữ liệu cho thấy Mỹ là một trong những quốc gia có giá iPhone 14 thấp nhất trên thế giới. Vì vậy, nếu bạn là người Mỹ, việc chi tiêu để du lịch đến các quốc gia khác để mua iPhone với giá rẻ hơn có thể không đáng tiền.
Thuế là một trong những lý do chính khiến giá iPhone 14 thay đổi ở các quốc gia khác nhau. Thuế bán hàng và thuế nhập khẩu được tính vào giá bán của thiết bị để đảm bảo Apple vẫn có lợi nhuận.
Do so sánh này dựa trên đồng USD, tỷ giá hối đoái cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét.
Ngoài ra, giá bán lẻ của điện thoại ở mỗi quốc gia đã được xác định trước thời điểm ra mắt vào tháng 9/2022.
Kể từ đó, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, giá trị của đồng tiền của mỗi quốc gia có thể biến động đáng kể so với đồng USD. Do đó, có thể có sự xáo trộn trong bảng xếp hạng các quốc gia bán iPhone với giá rẻ nhất.
Vì Apple không có mặt ở mọi quốc gia, nên một số nhà bán lẻ có thể tính thêm nhiều chi phí vào giá cuối cùng, làm tăng giá bán so với giá đề xuất từ hãng.