Quốc gia này muốn áp dụng lệnh cấm 'xe ngoại tỉnh' vào trung tâm thủ đô nhưng đang đối mặt với sự phản đối quyết liệt

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Kế hoạch Good Move có tác dụng gì đối với tình trạng ùn tắc giao thông ở Brussels?

Kế hoạch Good Move của Brussels giúp kiểm soát tình trạng ùn tắc giao thông bằng cách hạn chế phương tiện không cần thiết vào trung tâm thành phố, giảm số lượng ô tô và tái sử dụng không gian cho người đi bộ và xe đạp.
2.

Kể từ khi nào những con đường chính tại Brussels sẽ chỉ dành cho các phương tiện cần thiết?

Từ ngày 1 tháng 12, 10 con đường chính tại trung tâm Brussels sẽ chỉ cho phép các phương tiện như xe cứu thương, bảo trì, giao hàng, taxi và những người khuyết tật được phép vào.
3.

Các phương tiện không thuộc nhóm được phép sẽ bị xử lý như thế nào?

Các phương tiện không thuộc danh sách cho phép sẽ nhận cảnh cáo cho lần vi phạm đầu tiên và bị phạt €58 ($60) cho mỗi lần vi phạm tiếp theo tại Brussels.
4.

Mạng lưới đường bộ ở Brussels sẽ thay đổi ra sao theo kế hoạch Good Move?

Kế hoạch Good Move sẽ thay đổi mạng lưới đường bộ ở Brussels bằng cách đóng đường, giảm số lượng làn đường, tái định tuyến và mở rộng không gian công cộng cho người đi bộ và xe đạp.
5.

Tại sao một số khu vực thử nghiệm của kế hoạch Good Move bị phản đối mạnh mẽ?

Các khu vực thử nghiệm của kế hoạch Good Move tại Brussels bị phản đối vì tác động tiêu cực đến các khu dân cư tầng lớp lao động, nơi người dân phụ thuộc vào ô tô để sinh sống và làm việc.
6.

Kế hoạch Good Move có liên quan gì đến các thành phố lớn khác như Paris và Barcelona?

Kế hoạch Good Move của Brussels theo xu hướng đô thị đã được thấy ở các thành phố lớn như Paris, London, Milan và Barcelona, nơi giảm sự phụ thuộc vào ô tô và mở rộng không gian dành cho người đi bộ và xe đạp.