Báo cáo từ Sensor Tower cho biết trong quý đầu năm nay, người dùng iOS đã chi khoảng 24,6 tỉ USD cho các ứng dụng trên App Store, đạt mức tăng trưởng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có 13 tỉ cho game (tăng gần 6%) và 11,6 tỉ cho các giao dịch phi game (tăng 18%).
Với người dùng Android thì đã chi 11,2 tỉ USD cho các ứng dụng trên Google Play trong quý 1, đạt mức tăng trưởng nhẹ 5,3% so với năm trước. Trong đó có 7,3 tỉ USD là dành cho game (giảm 1,4%) còn 3,9 tỉ USD là dành cho các ứng dụng ngoài game (tăng 22%).
Tóm lại về tổng doanh thu trong quý 1 thì App Store cao hơn gấp đôi Google Play. Doanh thu game của Apple cao hơn 1,8 lần còn doanh thu phi game thì gần gấp 3.
Chung quy, Google Play chiếm ưu thế về lượt tải trong khi App Store dẫn đầu về doanh thu thực tế từ người dùng.
Tính tổng cộng trên hai nền tảng, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất về chi tiêu cho ứng dụng với 12,4 tỉ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Trung Quốc đứng thứ hai với 6 tỉ USD, tăng 4% (do Trung Quốc không có Google Play, chỉ có App Store).
Các ứng dụng giải trí tiếp tục đứng đầu về doanh thu trên di động, kiếm được 4,1 tỉ USD trong quý 1, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.
Appleinsider