Làm thế nào để chọn tên thương hiệu phong thủy hợp ý và may mắn? Hãy khám phá quy tắc đặt tên thương hiệu theo phong thủy qua bài viết dưới đây.
Ngày nay, việc đặt tên thương hiệu một cách thiếu suy nghĩ là khá phổ biến. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến ấn tượng của khách hàng mà còn gây ra tác động tiêu cực trong phong thủy, ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Hãy để Mytour hướng dẫn bạn cách đặt tên thương hiệu một cách chính xác nhất.
Quy tắc đặt tên thương hiệu theo mặt ngữ nghĩa
Một số ví dụ về tên thương hiệu theo mặt ngữ nghĩaNgữ nghĩa là yếu tố hàng đầu mà mọi người thường xem xét trước khi lựa chọn tên cho thương hiệu. Những tên này thường mang đến cho khách hàng cảm giác về:
Vận may và thịnh vượng: Tài Lộc, Lộc Phát, Tài Phát, Hưng Thịnh, Thành Đạt, Phát Đạt,...
Đáng tin cậy, uy tín: Bảo Tín, Trung Tín, Đại Tín,...
Thúc đẩy khát vọng: Tiên Phong, Tiền Phong, Tiến Công,...
Quy tắc đặt tên thương hiệu theo phong thủy ngũ hành
Cách tính mệnh theo ngũ hành của chủ sở hữu
Lấy năm sinh dương lịch của chủ sở hữu để tính ngũ hành: Mệnh = Can + Chi (Nếu kết quả lớn hơn 5 thì trừ đi 5 để ra Mệnh). Một số quy ước như:
Số của Can: Giáp, Ất quy ước 1; Bính, Đinh quy ước 2; Mậu, Kỷ quy ước 3; Canh, Tân quy ước 4; Nhâm, Quý quy ước 5;
Số của Chi: Tuổi Tý, Sửu, Ngọ, Mùi quy ước 0; tuổi Dần, Mão, Thân, Dậu quy ước 1; tuổi Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi quy ước 2.
Giá trị mệnh Ngũ hành: Kim quy ước 1, Thủy quy ước 2, Hỏa quy ước 3, Thổ quy ước 4, Mộc quy ước 5.
Ví dụ: Bạn sinh năm 1973 (Quý Sửu), có Thiên can là Quý và Địa chi là Sửu. Vậy bạn sẽ thuộc mệnh Mộc vì: Mệnh = Can + Chi = 5 + 0 = 5 (Mộc).
Một số từ thuộc các mệnh giúp bạn tham khảo
Một số từ thuộc các mệnh trong phong thủy có thể giúp bạn tham khảo như:
- Thủy: Phú, Phượng, Hồng, Phúc, Bích,...
- Hỏa: Độ, Đường, Lạc, Kim, Điểm,...
- Mộc: Quý, Quan, Quảng, Cung, Khổng,...
- Kim: Thương, Sinh, Ty, Hạ, Quảng,...
- Thổ: Thạch, Bảo, Châu, Điền, Sơn,...
Nên kết hợp các hành tương sinh với nhauCác tên khi kết hợp cần tuân theo quy luật để mang lại may mắn nhất có thể:
- Thủy và Mộc (Thủy nuôi dưỡng cho Mộc phát triển)
- Mộc và Hỏa (Mộc làm cho Hoả càng thêm phồn thịnh)
- Hỏa và Thổ (Hỏa làm cho Thổ trở nên thuần khiết hơn)
- Kim và Thủy (Kim khiến cho Thủy càng phát triển)
Cần tránh kết hợp các hành sau: Thủy và Hỏa, Hỏa và Kim, Kim và Mộc, Mộc và Thổ, Thổ và Thủy.
Tính chất Ngũ hành của từ
Những từ ngữ cũng có những tính chất Ngũ hành riêng của chúng mà không phải ai cũng biết. Dựa vào các chữ cái bắt đầu của từ để biết từ đó thuộc hành gì:
- Hành Kim bắt đầu bằng: C, Q, R, S, X
- Hành Mộc bắt đầu bằng: G, K
- Hành Thuỷ bắt đầu bằng: Đ, B, P, H, M
- Hành Hoả bắt đầu bằng: D, L, T, V, N, J
- Hành Thổ bắt đầu bằng: A, Y, E, U, O, I
Quy luật đặt tên thương hiệu theo quan hệ âm dương
Quy luật đặt tên thương hiệu theo quan hệ âm dươngCách xác định một từ có tính âm hoặc dương là dựa vào dấu của chúng, bao gồm: sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng, ngang.
- Các từ có các dấu sắc, hỏi, ngã, nặng là các từ có tính dương.
- Các từ có dấu huyền hoặc không có dấu là các từ có tính âm.
- Các tổ hợp tên tốt: dương – âm; âm – âm – dương; âm – dương – dương.
- Nên tránh đặt tên theo tổ hợp: âm – dương – âm; dương – âm – dương.
Quy luật về số nét của từ trong tên thương hiệu
Số nét của từ cũng như số nét của tên thương hiệu phản ánh được sự thành bại trong công việc kinh doanh. Nên đặt tên thương hiệu sao cho tổng số nét trong tên là các số: 3, 5, 6, 8, 11, 13, 15, 16, 17, 18, 21, 23, 24, 25, 29, 31, 32, 35, 37, 38, 48, 52, 63, 65, 67, 68, 73, 75, 77, 78, 80, 81, 83, 84, 87, 88, 89, 90, 91, 92, 97, 98, 99, 100.
Điều này giúp chủ sở hữu đạt được nhiều may mắn và thành công hơn trong kinh doanh của mình.
Số nét chữ của VinamilkNhững quy ước về số nét của từng chữ:
- Chữ có 1 nét: C, S, O
- Chữ có 2 nét: D, I, L, P, Q, Y, Ơ, X, T, U, V
- Chữ có 3 nét: A, B, H, K, R, Đ, G, Ư, N
- Chữ có 4 nét: E, M
- Chữ có 5 nét: Ă
- Chữ có 6 nét: Ê
- Mỗi dấu (sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng): 1 nét
Đặt tên thương hiệu dựa trên địa điểm và tên cá nhân
Thương hiệu Liên Quan Đến Địa Điểm
Đặt tên thương hiệu dựa trên địa điểmMột cách đặt tên thương hiệu khác là sử dụng địa điểm. Có thể là địa chỉ của chủ sở hữu hoặc một địa danh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.
Dù đặt tên như thế nào, chủ sở hữu cần tuân thủ nguyên tắc đặt tên để tránh việc chọn lựa không phù hợp.
Thương hiệu Dựa Trên Tên Cá Nhân
Đặt tên thương hiệu theo tên cá nhânViệc đặt tên thương hiệu theo tên của chủ sở hữu rất phổ biến. Thông thường, tên thương hiệu sẽ được đặt theo các cấu trúc như họ + tên, chữ lót + tên, tên + họ, họ + chữ lót + tên,... Cần lưu ý rằng việc đặt tên theo cách này cũng cần phải tuân theo các nguyên tắc phong thủy như đã được đề cập trước đó.
Mytour vừa chia sẻ đến bạn quy luật đặt tên thương hiệu theo phong thủy. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được một tên thương hiệu hợp mệnh để mang lại may mắn cho doanh nghiệp của bạn.