Quy trình, thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp cá nhân

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Quy trình đăng ký thành lập doanh nghiệp cá nhân bao gồm những bước gì?

Quy trình đăng ký doanh nghiệp cá nhân bắt đầu bằng việc nộp Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện. Hồ sơ cần có thông tin về tên, địa chỉ, ngành nghề, vốn kinh doanh và các giấy tờ liên quan như Chứng minh nhân dân của người thành lập doanh nghiệp.
2.

Các giấy tờ nào cần thiết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp cá nhân?

Khi đăng ký doanh nghiệp cá nhân, cần nộp bản sao Chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia, Biên bản họp nhóm nếu là nhóm cá nhân, và các chứng chỉ hành nghề nếu ngành nghề yêu cầu. Đồng thời, cần bản sao xác nhận vốn pháp định nếu có.
3.

Khi nào cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cá nhân?

Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cá nhân trong vòng năm ngày làm việc nếu hồ sơ đầy đủ, ngành nghề kinh doanh hợp pháp, tên doanh nghiệp hợp lệ và đã nộp lệ phí đăng ký đúng quy định.
4.

Nếu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cá nhân không đủ điều kiện, phải làm gì?

Nếu hồ sơ không đúng quy định, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản yêu cầu bổ sung, điều chỉnh hồ sơ trong vòng năm ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ. Người đăng ký cần thực hiện các điều chỉnh theo yêu cầu.
5.

Cần chuẩn bị những gì để đăng ký thuế cho doanh nghiệp cá nhân?

Để đăng ký thuế, cần chuẩn bị hai bản sao Giấy đăng ký doanh nghiệp và Chứng minh nhân dân của chủ doanh nghiệp. Cán bộ thuế sẽ đến tận nơi để thực hiện thủ tục đăng ký thuế cho doanh nghiệp.