Đình Tuấn đã phát hiện ra nhiều điều thú vị trên chiếc Mazda3, điều này khiến anh ta hoàn toàn hài lòng và không cảm thấy hối tiếc về quyết định từ bỏ Kia Cerato.
Trong phân khúc sedan cỡ C, dù Kia Cerato vẫn dẫn đầu về doanh số, nhưng tôi lại chọn Mazda3 một cách dũng cảm, bỏ lại phía sau mọi sự phản đối.
Dưới đây là những chia sẻ chân thành của tôi về lý do từ bỏ mẫu xe bán chạy nhất và những trải nghiệm thú vị với chiếc Mazda3.
Kia Cerato ban đầu là lựa chọn hàng đầu của tôi, nhưng cuối cùng tôi đã quyết định chọn Mazda3.
Tôi là Đình Tuấn, sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên. Từng là sinh viên Bách Khoa, hiện tôi làm việc tại một công ty tư nhân. Hiện tại, tôi đang sở hữu và lái chiếc Mazda3 2020 phiên bản Deluxe.
Khoảng 2 năm trước, khi mới lập gia đình, mục tiêu của chúng tôi là mua nhà và mua xe. Vì khó khăn trong việc mua nhà ở Hà Nội, nên quyết định mua ô tô trước.
Khi mới khởi nghiệp, việc di chuyển nhiều yêu cầu một chiếc xe. Việc sở hữu xe không chỉ tốt cho hình ảnh mà còn thuận tiện cho việc đi lại và phục vụ gia đình.
Với mình, giá cả hợp lý và sự vừa ý về mẫu xe là hai yếu tố quan trọng khi mua xe.
Xét theo những tiêu chí đó, quyết định mua một chiếc sedan hạng C là phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Kia Cerato là một trong những lựa chọn đầu tiên của tôi khi quyết định mua xe, nhưng sau cùng tôi đã thay đổi quyết định vì một số lí do.
Một trong những yếu tố quan trọng khi mua xe là giá cả. Kia Cerato có mức giá 'đẹp' 2 năm trước, nhưng sau khi xem xe, tôi cảm thấy không hài lòng với số lượng option, vì vậy tôi quyết định nâng cấp lên bản Luxury.
Giá bản Luxury lúc đó là khoảng 635 triệu đồng, mức giá này rất hợp lý với tôi. Thêm vào đó, vào năm 2020, khi dòng xe này đang vào cuối vòng đời, đại lý giảm giá giúp giá xe chỉ còn khoảng 615 triệu. Thấy thích hợp, tôi ngay lập tức đặt cọc.
Quyết định chuyển sang Mazda3 vì trải nghiệm thử lái là một quyết định mà tôi hối hận không phải làm từ trước.
Trong phân khúc sedan hạng C, Mazda3 là một sự lựa chọn khác mà tôi đã xem xét. Tuy nhiên, lúc đó tôi không dám nghĩ đến Mazda vì nó vượt quá khả năng tài chính của tôi. Giá bản Deluxe của Mazda3 lúc đó là 719 triệu đồng, mặc dù xe thiếu nhiều option. Tôi đã không hài lòng với thiết kế và cảm thấy nó không phù hợp với phong cách của mình.
Một buổi chiều, sau khi đặt cọc cho Cerato, tôi đi cùng một người bạn và tình cờ ghé qua showroom Mazda tại Lê Văn Lương. Đó là lúc tôi bị cuốn hút bởi Mazda3. Thiết kế độc đáo của nó khiến tôi không thể rời mắt. Mazda3 cảm giác như đến từ một không gian khác, hiện đại và thú vị. Từ đó, mong muốn sở hữu Mazda3 của tôi đã nảy nở.
Dù băn khoăn giữa Cerato và Mazda3 với sự đắn đo, tôi đã quyết định chọn Mazda3 sau khi trải nghiệm lái thử. May mắn là người bạn của tôi đã sẵn lòng cho tôi vay thêm 100 triệu để tôi có thể mua Mazda3.
Thực tế, việc mua xe là điều tôi giấu vợ vì cô ấy ưu tiên mua nhà hơn. Tôi đã không nói với vợ khi đặt cọc cho Kia Cerato. Cho đến khi tôi chuẩn bị đón Mazda3 về nhà, tôi mới tiết lộ cho vợ. Ban đầu, cô ấy đã tức giận, nhưng sau khi hiểu được tình yêu của tôi với chiếc xe, cô ấy đã chấp nhận.
Dù đã lái nhiều loại xe, nhưng luôn nhớ đến Mazda3 như 'vợ hai'.
Sau khi mua Mazda3, tôi cảm thấy rất hài lòng. Đối với tôi, việc sở hữu một thứ gì đó mà không thể có được là một cảm giác khó chịu. Mặc dù xe thiếu một số tính năng so với các dòng xe cùng phân khúc, nhưng điều quan trọng đối với tôi là thiết kế hiện đại và cảm giác lái thú vị của nó. Một trong những điểm tôi thích nhất ở Mazda3 là thiết kế Human centric - hướng tới người dùng.
Khi chuyển sang lái Mazda3, ngay lập tức tôi đã nhớ lại chiếc xe của mình. Mazda3 mang lại cảm giác lái tốt, đầm và phản hồi nhạy bén. So với Cerato, tôi cảm thấy Mazda3 tốt hơn rất nhiều.
Tôi cũng rất hài lòng với chi phí vận hành của Mazda3. Trong cả điều kiện đô thị và cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe rất hợp lý.
Ngoài ra, tôi đã chi tiêu một số tiền nhỏ để nâng cấp một số tính năng trên xe Mazda3 của mình. Ví dụ như cảm biến lốp để tiện theo dõi áp suất lốp và việc thay thế toàn bộ bộ ghế trên xe do ghế cũ bắt đầu có mùi hôi sau một thời gian sử dụng.
Mặc dù có những thiếu sót, Mazda3 vẫn là lựa chọn đáng giá
Vì là lần đầu mua xe nên tôi đã bỏ qua một số vấn đề kỹ thuật. Trong quãng thời gian 2 năm sử dụng, tôi đã gặp phải nhiều vấn đề. Tuy nhiên, sau khi được bảo hành, các vấn đề này đã được giải quyết.
Vỏ xe của Mazda3 có thể mỏng hơn so với các xe khác, tạo ra âm thanh ồn ào. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh từ loa rất tốt, giúp làm giảm tạp âm từ bên ngoài khi phát nhạc.
Mặc dù không hoàn hảo, Mazda3 vẫn khiến tôi hài lòng với quyết định của mình. Sự sang trọng và chất lượng của Mazda vượt trội hơn Kia, làm tôi cảm thấy hạnh phúc khi sở hữu.
Tôi không hối hận khi bỏ Kia Cerato để chọn Mazda3. Mazda vẫn giữ lại 'đẳng cấp' riêng của mình, hướng tới một tầng lớp khách hàng cao cấp hơn.
Mazda3 không phải là xe hoàn hảo, nhưng với tôi, nó là lựa chọn đúng đắn và đáng giá.
Sau khi mua xe, tôi rút ra được một số kinh nghiệm quý báu. Khi chọn xe, hãy xem xét túi tiền và mục đích sử dụng. Kia Cerato phù hợp cho gia đình với không gian rộng rãi và nhiều tính năng. Mazda3 tập trung vào cảm giác lái và cá nhân hóa hơn. Đối với những người muốn trải nghiệm, Mazda3 mang lại cảm giác lái khác biệt so với Kia Cerato.
https://Mytour.com.vn/lan-tan-cerato-nhung-chot-mazda3-chu-xe-chia-se-cam-giac-lai-gay-nghien-cam-lai-nhieu-xe-nhung-van-nho-xe-minh-20220528093840276.chn