Ngoại hình đẳng cấp
Với vẻ ngoại hình sang trọng và đẳng cấp, BMW S 1000 R không chỉ là một chiếc Roadster mà còn là biểu tượng của sự thăng hoa trong thế giới xe máy. Dáng ngồi thoải mái và góc đánh lái rộng tạo nên trải nghiệm lái xe đỉnh cao, phù hợp cho cả đô thị và những chuyến hành trình đường dài. BMW S 1000 R hứa hẹn là đối tác hoàn hảo cho những tay lái đam mê sự đẳng cấp và tốc độ. Với thiết kế sắc sảo, độ thể thao và năng động, BMW S 1000 R hoàn toàn mới là điểm hội tụ của sức mạnh và đẳng cấp. Đầu xe thấp và đuôi xe vuốt cao không chỉ làm tăng tính thể thao mà còn tối ưu hóa khí động học, tạo nên một chiếc xe không chỉ nổi bật mà còn mạnh mẽ. Với bản thiết kế mới, cụm đèn pha của S 1000 R trở nên nhỏ gọn và mặt trước ngắn hơn, thay thế cho kiểu dáng bất đối xứng của thế hệ trước, tạo nên một diện mạo hầm hố và đầy cơ bắp. Hệ thống đèn hoàn toàn mới này sử dụng công nghệ “Full LED”, kết hợp đèn pha LED góc cạnh và đèn LED chiếu sáng ban ngày (Daytime Riding Light). Đèn xi nhan và đèn hậu tích hợp công nghệ LED “2 trong 1”. Điểm độc đáo là công nghệ chiếu sáng theo góc cua (Adaptive Cornering Light), trước đây chỉ xuất hiện trong gói trang bị Headlight Pro của các dòng xe đua thể thao cao cấp, giờ đây đã được tích hợp trên S 1000 R mới, nâng cao khả năng chiếu sáng khi vào cua và an toàn khi lái xe ban đêm. S1000 R mới kế thừa khung sườn Flex Frame cao cấp nhằm giảm trọng lượng lên đến 1,3 kg so với phiên bản trước, sử dụng khối động cơ như một phần của khung để cung cấp sự cứng cáp và linh hoạt. Điều này không chỉ tăng cảm giác lái mà còn mang lại sự tự tin tối đa khi điều khiển chiếc xe.Khối động cơ mạnh mẽ
Vận hành trên nền tảng động cơ của S 1000 RR, khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 999 cc của S 1000 R được điều chỉnh một cách tinh tế để đạt công suất cực đại 165hp tại 11.000 RPM, mô men xoắn 114 Nm tại 9.250 RPM, giúp chiếc xe có thể xuất phát từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Hệ truyền động nhẹ hơn 5kg so với phiên bản trước đồng thời hộp số cũng được điều chỉnh. Động cơ được tối ưu hóa với công suất tua giữa và tỉ số truyền số 4 - 5 - 6. Tỉ số truyền dài giúp S 1000 R giảm tiếng ồn và tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả theo tiêu chuẩn EURO V. Chiếc xe được trang bị bộ ly hợp trượt, giúp việc chuyển số mượt mà hơn và giảm nguy cơ khóa bánh khi dồn số đột ngột.
Full Floater Pro đã được nâng cấp với gắp sau và phuộc mới, tạo ra cảm giác lái tốt hơn và tăng khả năng bám đường cho bánh sau. Hệ thống treo thông minh DDC được cải tiến, mở rộng phạm vi điều chỉnh damping theo các chế độ lái, tự động điều chỉnh trong vòng 10ms. Chủ nhân của S 1000 R sẽ cảm nhận sự êm ái rõ ràng khi chuyển từ đường phố sang đường đua.
Công nghệ tiên tiến khác:
- Hệ thống chống trượt DCT
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSC
- Chống bó cứng phanh ABS Pro, phanh động cơ MSR - kiểm soát điện tử lực phanh của động cơ
- 4 chế độ lái: Rain, Road, Dynamic, Dynamic Pro
- Kiểm soát bốc đầu (Power Wheelie)
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp (Dynamic Brake Control)
- Màn hình màu TFT 6.5 inch, nhiều chế độ hiển thị
- Kết nối Bluetooth thông minh Connectivity, hỗ trợ hiển thị thông tin dẫn đường
- Gói M Package trang bị sẵn ống xả Akrapovic, mâm hợp kim trọng lượng nhẹ, yên M, ắc quy M siêu nhẹ, chìa khoá thông minh Keyless Ride.
- Sên (xích) tải siêu bền M Endurance làm bằng vật liệu kim cương công nghiệp - cộng với lớp phủ kim cương (DLC), không cần sử dụng dung dịch bôi trơn, không hao mòn, không dãn.
Một cái nhìn sâu sắc về sợi Sên (Xích):
Nâng cao trải nghiệm với thêm hình ảnh đặc sắc: