NUEN NU-E là một dự án thiết kế mẫu xe máy điện của một công ty được thành lập tại Việt Nam.
Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn với nhiều thương hiệu và sự đa dạng về mẫu mã. Mới đây, hình ảnh của mẫu mô tô điện NUEN NU-E đã lan truyền trên mạng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu xe.
Cụ thể, NUEN, một thương hiệu thời trang Việt Nam, đã hợp tác để phát triển dự án xe máy điện mang tên NU-E. Mẫu xe này dựa trên mẫu DatBike Weaver ++ đã ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm trước.
Mẫu xe NUEN NU-E được thiết kế theo phong cách Tân Vị Lai.
Thực tế, NUEN NU-E vẫn đang trong quá trình phát triển; hình ảnh của mẫu xe này chỉ là ý tưởng mà hãng đang nghiên cứu, có thể sẽ có nhiều thay đổi khi đến giai đoạn sản xuất hàng loạt. Dựa trên thiết kế ý tưởng này, có thể thấy rằng mẫu xe máy điện NUEN NU-E mang phong cách Tân Vị Lai (Neo-Futurism), khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe máy thông thường trên đường phố.
Một điểm thu hút sự chú ý đặc biệt có lẽ là bánh sau với phần ốp lớn, thiết kế này gợi nhớ đến các bộ mâm turbofan thường thấy trên các mẫu xe đua Rally trong những năm 80. Bánh sau có vẻ như là nơi đặt khối động cơ điện của xe. Nếu thực sự NUEN NU-E sử dụng động cơ In-hub được đặt tại bánh sau thì đây là một sự thay đổi đáng chú ý so với mẫu nguyên bản DatBike Weaver ++, sử dụng động cơ đặt ở giữa.
Đặt động cơ điện tại bánh sau cũng sẽ mang lại một số vấn đề cần giải quyết, trong đó trải nghiệm lái có lẽ là vấn đề quan trọng nhất do trọng lượng của bánh sau. Trên NUEN NU-E, xe sử dụng giảm xóc trước của thương hiệu K-Tech Suspension, kết hợp với giảm xóc sau của EMC.
Mẫu xe có trọng lượng khoảng 160kg.
Bên cạnh đó, chiếc xe còn ấn tượng với khung nhôm được cho là sử dụng trong ngành hàng không. Với nhôm, xe có trọng lượng nhẹ hơn so với các vật liệu thông thường. NUEN NU-E có trọng lượng khoảng 160kg, ít hơn khoảng 9kg so với Yamaha MT-03 2023. Trọng lượng này được đánh giá là khá nhẹ đối với một mẫu xe kích thước lớn như NUEN NU-E.
NUEN NU-E trang bị động cơ điện có công suất danh định 6kW, công suất tối đa 10kW. Công suất này tương đương với Honda Airblade 150, giúp chiếc xe đạt vận tốc tối đa khoảng 150km/h. Điểm nổi bật nhất về hiệu suất của NUEN NU-E chính là khả năng di chuyển xa mỗi lần sạc. Dự kiến, chiếc xe có thể đi được 100km trên cao tốc và từ 200km đến 300km trong đô thị.
Tuy nhiên, các thông số về quãng đường di chuyển chỉ mang tính tham khảo, vì NU-E đang trong quá trình phát triển phiên bản cải tiến với hệ truyền động khác, có thể sử dụng động cơ đặt ở giữa với công suất cao hơn. Thông tin về khả năng sạc cũng chưa được tiết lộ.
Người dùng có thể sử dụng điện thoại làm màn hình.
Một điều độc đáo trên NUEN NU-E là thiết kế không có bất kỳ thiết bị nào hiển thị tốc độ: Không có đồng hồ, không có màn hình hiển thị. Thay vào đó, người lái có thể sử dụng điện thoại gắn trên giá có sẵn làm màn hình hiển thị. Bằng cách sử dụng điện thoại, người lái có thể xem các thông tin quan trọng của xe, bao gồm cả tốc độ.
Ngoài việc không có đồng hồ tốc độ, NUEN NU-E cũng không có cốp để đồ. Trên mẫu nguyên bản DatBike Weaver ++, người dùng có thể để ít đồ cá nhân trong cốp trước giả bình xăng, nhưng trên NUEN NU-E, khung nhôm đã bao phủ khu vực này, tạo ra thiết kế liền mạch, hài hòa với tổng thể của chiếc xe.
Thông tin chính thức về giá bán của NUEN NU-E vẫn chưa được công bố; tuy nhiên, có những tin đồn cho rằng giá của chiếc xe sẽ dao động khoảng 70 triệu đồng. Nếu thực sự có giá này trên thị trường, NUEN NU-E có thể sẽ tạo ra sự chấn động lớn.
Các hình ảnh khác về NUEN NU-E:
Nguồn hình ảnh: NUEN, Rafik Duy / Revons Studios