Smart đã chính thức bước sang một trang sử mới với chiếc SUV đầu tiên mang tên #1 trong lịch sử.
Smart #1 cùng với các mẫu xe tiếp theo của Mercedes-Benz sẽ sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn điện. Sự thay đổi này được hỗ trợ bởi Geely - đối tác Trung Quốc đã sở hữu 50% cổ phần của Smart.
Khung gầm của Smart #1 sử dụng công nghệ SEA của Geely, cho phép di chuyển lên đến 440 km với một lần sạc nhờ ắc quy dung lượng 66 kWh. Hiện tại, hệ truyền động chỉ có một tùy chọn là mô tơ điện đơn gắn trục sau với công suất 264 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm, nhưng Smart cam kết sẽ cung cấp thêm các cấu hình mới trong tương lai.
Kích thước của Smart #1 đã đạt được một bước tiến lớn so với các mẫu xe trong quá khứ. Bộ khung xe lớn hơn cả Kia Niro EV hay Mini Countryman, trong khi nội thất rộng rãi hơn và tương đồng với Mercedes-Benz E-Class.
Nhìn vào hình ảnh ngoại thất của Smart #1, có thể dễ dàng nhận biết yếu tố trên là sự thực khi cả hai bên hông và đuôi xe đều được thiết kế vuông góc với mặt đất thay vì ở một góc nghiêng nhất định, giúp tối ưu hóa không gian bên trong.
Nội thất của Smart #1 được trang bị một dàn màn hình khá lớn so với kích thước của mình, bao gồm màn hình trung tâm 12,8 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 9,2 inch, cùng với màn hình HUD trên kính lái kích thước 10 inch.
Hiện chưa có thông tin chi tiết về giá bán của Smart #1, dự kiến xe sẽ được lắp ráp vào cuối năm nay và bắt đầu giao hàng cho khách hàng ở châu Á và châu Âu vào đầu năm 2023.
https://Mytour.com.vn/ra-mat-smart-1-mau-xe-thong-minh-ti-hon-thuoc-nha-mercedes-benz-voi-noi-that-gay-ngop-boi-toan-cong-nghe-xin-so-20220408071704517.chn