BMW S 1000 R ra mắt hoàn toàn mới tại Việt Nam, có giá từ 669 triệu đồng
BMW S 1000 R hoàn toàn mới nhập khẩu từ Đức đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam với giá bán từ 669 triệu đồng cho phiên bản Race, và 759 triệu đồng cho phiên bản M Package.
S 1000 R hoàn toàn mới kế thừa nhiều chi tiết kỹ thuật từ phiên bản tiền nhiệm, S 1000 RR, với thiết kế đầu xe thấp và đuôi xe vuốt cao, giúp tối ưu hóa tính khí động học và tạo điểm nhấn linh hoạt, độc đáo cho xe.

Cụm đèn pha mới trở nên nhỏ gọn hơn, mặt trước ngắn hơn thay thế cho thiết kế không đối xứng ở thế hệ trước, giúp S 1000 R trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn đáng kể. Hệ thống đèn Full LED bao gồm đèn pha LED góc cạnh kết hợp với đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn xi nhan và đèn hậu tích hợp công nghệ LED. Công nghệ chiếu sáng theo góc cua (Adaptive Cornering Light) từng chỉ có trên các dòng xe đua thể thao cao cấp giờ đây đã được trang bị trên S 1000 R hoàn toàn mới, bổ sung cho đèn LED trong đèn pha giúp mở rộng phần chiếu sáng khi vào cua, tăng cường an toàn khi lái xe vào ban đêm.

Kế thừa khung sườn Flex Frame cao cấp nhất từ BMW Motorrad, S 1000 R hoàn toàn mới nhẹ hơn 1,3 kg so với phiên bản trước, sử dụng khối động cơ như một phần chịu lực giúp xe cứng cáp, linh động hơn, cải thiện cảm giác lái và mang lại sự tự tin để 'làm chủ' chiếc xe.
Với trọng lượng ướt chỉ 199 kg, nhẹ hơn 6,5 kg so với phiên bản trước và thậm chí phiên bản M Package chỉ có trọng lượng dừng ở mức 194 kg, S 1000 R hoàn toàn mới được xem là chiếc Roadster nhẹ nhất trong phân khúc hiện nay. Trọng lượng nhẹ không chỉ giúp S 1000 R hoàn toàn mới linh hoạt mà còn tối ưu công suất và gia tăng khả năng kiểm soát xe cho người điều khiển.
Trên nền tảng động cơ của siêu mô tô S 1000 RR, khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 999 cc của S 1000 R hoàn toàn mới được điều chỉnh để đạt công suất cực đại 165 mã lực tại 11.000 vòng/phút, mô men xoắn 114 Nm tại 9.250 vòng/phút, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Hệ truyền động mới nhẹ hơn 5kg so với thế hệ trước, với hộp số được điều chỉnh tinh tế, động cơ được tối ưu hóa về công suất tại các tua giữa cũng như tỉ số truyền ở số 4 - 5 - 6. Tỉ số truyền dài hơn giúp S 1000 R giảm tiếng ồn và tiêu thụ nhiên liệu khi di chuyển xa với tiêu chuẩn EURO V. Xe được trang bị bộ ly hợp chống trượt, giúp việc chuyển số mượt mà hơn và giảm hiện tượng khóa bánh khi thay số đột ngột. Hệ thống Full Floater Pro với gắp sau và phuộc mới mang lại cảm giác lái tốt hơn và tăng độ bám đường cho bánh sau. Hệ thống treo thông minh DDC được nâng cấp, mở rộng phạm vi hoạt động của Damping theo các chế độ lái, điều chỉnh tự động trong 10ms, chủ nhân của S 1000 R sẽ cảm nhận được sự êm ái hơn khi chuyển từ đường phố vào đường đua.
Không chỉ mang DNA của siêu môtô thể thao, S 1000 R hoàn toàn mới còn là một trong những chiếc Roadster cao cấp được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống trượt DTC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control, hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro và 4 chế độ lái Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro phù hợp với nhiều điều kiện đường, cùng với các tính năng an toàn như Phanh động cơ, kiểm soát bốc đầu và hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC. Lần đầu tiên, hệ thống kiểm soát phanh động cơ (MSR) được trang bị trên S 1000 R mới, giúp kiểm soát lực phanh điện tử của động cơ đến bánh sau, giảm thiểu khả năng khóa bánh sau khi phanh và đánh số xuống một cách an toàn.