Toyota Hilux 2024 ra mắt: Thêm phiên bản hybrid, đợi ngày về Việt Nam
Mẫu xe bán tải hạng trung của Toyota được nâng cấp về ngoại thất, trang bị công nghệ tiên tiến và bổ sung công nghệ 48V cho động cơ turbodiesel 2.8L.
Toyota vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp thứ ba liên tiếp của Hilux thế hệ thứ 8 tại Úc với nhiều thay đổi. Mẫu xe bán tải của Toyota có diện mạo mới, cản trước được thiết kế lại với lưới tản nhiệt mới cùng các khe hút gió hình tổ ong, ốp gầm làm bằng nhôm. Phần thân vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước nhưng thùng xe được trang bị thêm giảm chấn. Ngoại thất sẽ có các trang bị khác nhau tùy thuộc vào từng phiên bản.
Điểm đáng chú ý của Hilux 2024 là việc bổ sung động cơ điện 48V cho động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh 2.8L trên các phiên bản Rogue và SR5 và là lựa chọn trên phiên bản 4×4 SR. Khác với các hãng sản xuất ô tô khác, Toyota không sử dụng thuật ngữ hoặc biểu tượng hybrid để mô tả các loại xe hybrid nhẹ, mà dành riêng cho các thiết lập plug-in hybrid và tự sạc.
Hệ thống này bao gồm một động cơ điện/máy phát điện dẫn động bằng dây đai, một pin lithium nhỏ và bộ chuyển đổi DC/DC, cho phép hệ thống dừng/khởi động. Toyota cho biết điện khí hóa giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ 6 - 10% tùy theo kiểu dáng, đồng thời giảm tiếng ồn, độ rung và độ khắc nghiệt.
Động cơ turbodiesel 2,8 lít điện khí hóa nhẹ tạo ra cùng công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Toyota Australia không đi sâu vào chi tiết về công nghệ 48V bổ sung bao nhiêu công suất và mô-men xoắn, nhưng ở mẫu xe tiêu chuẩn EU, công nghệ này tăng thêm công suất lên tới 16 mã lực và 65 Nm. Tất cả các phiên bản hybrid nhẹ của Hilux cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Multi-Terrain Select cung cấp sáu chế độ lái cho các loại địa hình khác nhau.
Các tùy chọn hệ truyền động khác trong dòng Hilux bao gồm động cơ diesel 2.8L và 2.4L, cũng như động cơ xăng 2.7L được cung cấp với lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động ở dạng 4×2 và 4×4.
Về trang bị, tất cả các phiên bản SR đều có hai cảm biến đỗ xe phía trước và bốn cảm biến đỗ xe phía sau, trong khi những phiên bản có hệ thống 48-Volt đều có hệ thống kiểm soát khí hậu tự động hai vùng, ra vào/khởi động thông minh, cửa sổ chỉnh điện tự động và thảm trải sàn. Hơn nữa, các phiên bản SR5, Rogue và GR Sport cao cấp hơn hiện đi kèm với đế sạc không dây và hai cổng USB-C phía sau.
Toyota Hilux sẽ có giá khởi điểm từ 26.475 đô la Úc, tương đương khoảng 430 triệu đồng cho phiên bản cabin đơn Hilux Workmate 4×2, và tăng lên đến 74.310 đô la Úc, tương đương 1,2 tỷ đồng cho phiên bản cabin kép Hilux GR Sport 4×4. Các phiên bản được trang bị hệ thống hybrid nhẹ 48-Volt sẽ có giá cao hơn từ 590 đến 1.605 đô la Úc (tương đương 10 đến 26 triệu đồng) so với các mẫu xe trước đó.