

Nhưng lý do chính để chọn những màu sắc đặc trưng của đua xe là để ghi nhớ thời kỳ hoàng kim vào những năm 1960, thời kỳ vàng son trong lịch sử đua xe. Đua xe thời đó không chỉ là cuộc thi tranh tài, mà còn là sân chơi tự do cho người tham gia thể hiện sự sáng tạo và đam mê qua việc tuỳ biến và nâng cấp xe của họ.

Bây giờ chúng ta sẽ khám phá kỹ hơn để tìm ra những điểm khác biệt của phiên bản đặc biệt so với phiên bản thông thường, đầu tiên là Vespa Sprint Racing Sixties. Sprint Racing Sixties được phát triển từ mẫu Sprint S 150 mới chỉ được giới thiệu tại Việt Nam không lâu trước đây, do đó, mọi thông số về động cơ và khung sườn vẫn giữ nguyên. Tổng thể xe được sơn màu trắng (hoặc xanh) và được trang trí bằng những phần tem đỏ (hoặc vàng).

Ngoài các phần sơn và tem, điểm nổi bật và khác biệt nằm ở bánh mâm được sơn màu vàng trông rất tinh tế và sang trọng. Ở phía trước của yếm, có một biểu tượng nhỏ thể hiện phiên bản đặc biệt. Một số chi tiết trước đây được ốp crom trên phiên bản thông thường bây giờ đã được thay thế bằng các mảng nhựa màu đen, như nẹp bên hông, ốp đèn, ốp đồng hồ, ốp đèn hậu, gác chân cho người ngồi sau, tay nắm sau... Ngoài những thay đổi về thiết kế, cấu trúc truyền động không có sự thay đổi so với các phiên bản thông thường.

Cụ thể, đối với Sprint Racing Sixties, xe được trang bị động cơ iGet 154,8cc, xi lanh đơn 4 thì 4 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này có công suất tối đa 12,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 12,8Nm. Một số tính năng nổi bật bao gồm hệ thống đèn LED, cổng sạc USB, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước.
Với mẫu GTS Racing Sixties, có 2 lựa chọn động cơ là iGet 155cc và HPE. Ở phiên bản sử dụng động cơ iGet, xe có công suất tối đa 14,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14Nm. Còn ở phiên bản dùng động cơ HPE dung tích 278,3cc, xe có công suất tối đa 23,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 26 Nm. Giá của từng phiên bản được thể hiện trong hình dưới đây, đã bao gồm VAT nhưng chưa bao gồm các chi phí ra biển số.
